Tăng cholesterol máu, làm thế nào để cải thiện?

Tăng cholesterol máu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

Chỉ số mỡ máu của bạn có đang ở ngưỡng nguy hiểm?

Cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bằng biện pháp tự nhiên

Đau đầu, chóng mặt - dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao?

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Tăng cholesterol máu là gì?

Tăng cholesterol máu là tình trạng rối loạn chuyển hóa mỡ máu. Về bản chất đây là sự tăng nồng độ các chất mỡ trong máu bao gồm: Cholesterol toàn phần, cholesterol “xấu” (LDL), triglyceride, và giảm các cholesterol “tốt” như: HDL- cholesterol. Tăng cholesterol máu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (như xơ vữa động mạch), đau tim, đột quỵ, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Thay đổi lối sống để kiểm soát cholesterol như thế nào?

Dưới đây là hướng dẫn thay đổi lối sống cụ thể, người bị tăng cholesterol máu nên áp dụng để quá trình điều trị bệnh đem lại hiệu quả cao:

Chế độ ăn uống

Thực hiện một vài thay đổi trong chế độ ăn uống giúp bạn kiểm soát chỉ số cholesterol hiệu quả. Theo đó, bạn nên tránh hoặc hạn chế thực phẩm có chứa:

Người bị tăng cholesterol máu nên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Chất béo bão hòa: Có trong thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa nguyên chất béo, trứng, dầu thực vật (dầu cọ, dầu dừa…) có thể làm tăng cholesterol máu, đặc biệt là cholesterol LDL.

Chất béo chuyển hóa: Thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa như: Đồ ăn nhanh, bánh nướng, thực phẩm chế biến sẵn… không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm tăng mức cholesterol xấu.

Thay vào đó, bạn nên chọn những thực phẩm có thể giúp giảm cholesterol LDL, thậm chí ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol như: Ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, quả bơ, dầu thực vật lành mạnh (dầu hướng dương, dầu rum, dầu ô liu), cá béo (cá hồi, cá thu, cá trích), đậu nành, trái cây (táo, lê, quả mọng),...

Hoạt động thể chất nhiều hơn

Đi bộ nhanh hoặc đạp xe mỗi ngày được chứng minh làm tăng mức cholesterol HDL và loại bỏ cholesterol LDL dư thừa ra khỏi máu. Người bị tăng cholesterol máu nên cố gắng tập luyện ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên cũng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bỏ thuốc lá

Ngoài việc làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hút thuốc lá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ cholesterol trong máu. Theo nghiên cứu, những người hút thuốc lá có mức cholesterol toàn phần cao, LDL cao và HDL thấp.

Hút thuốc lá thường xuyên có thể là nguyên nhân gây tăng cholesterol máu

Nếu bạn đã tự thử nhiều cách mà không thành công, có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ để tìm ra phương pháp cai thuốc lá hiệu quả.

Thuốc kê đơn

Nếu đã tích cực thay đổi lối sống mà tình trạng tăng cholesterol không cải thiện, bạn có thể sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc kê đơn, bao gồm:

Statin: Loại thuốc này ngăn chặn một chất mà cơ thể cần để tạo ra cholesterol, làm giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL. Tuy nhiên, nó có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ: Đau cơ, tăng đường huyết, buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy, co thắt dạ dày…

Thuốc ức chế hấp thụ cholesterol: Có 2 loại thuốc trong nhóm này là Ezetimibe (Zetia) và Ezetimibe-simvastatin. Thế nhưng, những loại thuốc này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Đầy bụng, táo bón, đau nhức cơ bắp, mệt mỏi…

Hơn nữa, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài vài tháng đến vài năm hoặc suốt đời, tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

Kiểm soát chỉ số cholesterol hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao lá sen

Để giảm mức độ phụ thuộc vào thuốc Tây, người bị tăng cholesterol máu nên tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ về lối sống lành mạnh, áp dụng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hiệu quả điều trị tăng cholesterol máu tốt hơn. Điển hình là sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5… giúp hỗ trợ điều trị, giảm cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, triglyceride và tăng HDL-cholesterol. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu và hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Trong suốt nhiều năm qua, trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát máu nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người tin tưởng lựa chọn. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Sản phẩm đã được nhận nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để đưa chỉ số cholesterol về ngưỡng an toàn và phòng tránh biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Phạm Quỳnh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Lipidcleanz trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch