Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa nhiều bệnh ung thư

Tập thể dục hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư

3 lợi ích của tập thể dục với sức khỏe tinh thần

5 bài tập tốt nhất giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp

Tại sao người già nên duy trì thói quen tập thể dục?

Tập thể dục thường xuyên giúp trái tim bạn “trẻ” hơn

Nghiên cứu này còn cho thấy tập thể dục cường độ cao có thể giảm 44% nguy cơ ung thư phổi và 89% nguy cơ ung thư đại trực tràng. Những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cũng có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc tập luyện đúng cách và đúng mức. 

Ung thư buồng trứng

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer Causes & Control, những phụ nữ tham gia luyện tập các bài tập cường độ cao thường xuyên có nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng thấp hơn so với những phụ nữ không tập thể dục.

Tập luyện thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng

Ung thư phổi

Nhiều người biết rằng hút thuốc thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư phổi nhưng không nhiều người không biết tập thể dục sẽ hạn chế nguy cơ này. Theo một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ, đàn ông và phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp có nguy cơ mắc ung thư phổi thấp hơn so với những người có BMI cao. 

Ung thư vú

Tập thể dục cường độ vừa phải và cường độ mạnh 20 phút một lần và năm lần/tuần có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài tập thể dục, bạn nên duy trì lối sống lạnh mạnh để phòng nguy cơ mắc ung thư vú. 

Ung thư tuyến tiền liệt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp và hoạt động thể chất thường xuyên. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư châu Âu đã đề cập rằng những người đàn ông tập thể dục thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với những người không tập thể dục. 

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư đại trực tràng

Theo Tạp chí Y khoa Anh, nếu bạn muốn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng thì nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư