Thêm 3 loại rau này, không còn lo rối loạn mỡ máu

Bắp cải giúp bài tiết cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể (ảnh minh họa)

Người bị máu nhiễm mỡ nên kiêng gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Giảm chỉ số LDL cholesterol, giảm bao nhiêu là đủ?

Dùng thuốc như thế nào để cải thiện rối loạn mỡ máu?

Chỉ số mỡ máu giảm nhanh sau dùng thuốc có tốt không?

Trên thực tế, không phải ai bị rối loạn mỡ máu cũng cần dùng thuốc điều trị. Với một số trường hợp, đặc biệt là ở người trẻ, các chuyên gia y tế sẽ tư vấn cho người bệnh chế độ ăn uống hợp lý, giảm bớt các loại thức ăn gây tăng mỡ máu như: Thực phẩm nhiều đường, đồ ăn chiên dầu, chứa nhiều calo,... Thay vào đó là một chế độ cân bằng dinh dưỡng. Qua nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, có 3 loại thực phẩm mà người bị rối loạn mỡ máu nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày, bao gồm: 
Bắp cải
Bắp cải rất giàu chất xơ, trung bình cứ 100 gram bắp cải chứa khoảng 8 gram cellulose có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, chống táo bón, giúp bài tiết cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Ngoài ra, trong bắp cải có một số chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch.
Quả bầu nhiều nước, giàu chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể (ảnh minh họa)
Giá đỗ
Có 2 loại giá đỗ bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày là giá đỗ xanh và giá đỗ tương. Các loại rau này có tác dụng giảm cân, chống béo phì, bởi trong quá trình nảy mầm, hạt đậu sẽ sản sinh ra một lượng vitamin nhất định, thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol của cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ của lipid trên thành mạch.
Cũng giống như bắp cải, giá đỗ chứa nhiều chất xơ, kết hợp với cholesterol trong thức ăn và đào thải ra khỏi cơ thể, giúp làm giảm lượng cholesterol dư thừa.
Bầu
Loại quả này không chỉ nhiều nước mà còn giàu chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể. Chất xơ có trong quả bầu giúp giảm sự hấp thụ dầu ở ruột, giảm lắng đọng cholesterol máu và có một số lợi ích nhất định trong việc giảm lipid máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Hơn nữa, trong bầu còn có propylene glycol giúp ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bầu chứa ít calo nên làm giảm lipid máu, đồng thời đem lại tác dụng giảm cân. 
Giải pháp tự nhiên giúp phòng ngừa rối loạn mỡ máu hiệu quả
Tất nhiên, việc điều chỉnh rối loạn mỡ máu không chỉ dựa vào kiểm soát chế độ ăn uống. Dưới đây là một số lưu ý dành cho người bị rối loạn mỡ máu: 
- Tham vấn bác sĩ về chế độ điều trị với thuốc (nếu có), đồng thời thường xuyên xét nghiệm lipid máu để kiểm soát mỡ máu hiệu quả.
- Điều trị các bệnh lý kèm theo khác như tăng huyết áp, đái tháo đường.
- Sắp xếp hợp lý việc tập luyện hàng ngày, nhất là các bài tập có lợi cho sức khỏe như: Đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ.
- Sử dụng các loại thảo dược như lá sen để giúp kiểm soát mỡ máu hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi.
Chính vì vậy, hiện nay, bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để cải thiện rối loạn mỡ máu, phòng tránh biến chứng nguy hiểm từ bệnh.
Lê Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp