Một số nguyên nhân gây suy giảm thị lực, nhìn mờ cần cảnh giác

Ngày càng nhiều người trẻ gặp phải tình trạng suy giảm thị lực, nhìn mờ

8 thói quen lành mạnh để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn"

6 dấu hiệu cảnh báo nhược thị ở trẻ em

Vitamin A giúp khắc phục tình trạng mất thị lực sớm do đái tháo đường?

Bệnh Parkinson ảnh hưởng gì tới thị lực của bạn?

Bạn dùng thuốc để kiểm soát mụn trứng cá

Hãy cẩn thận vì một số loại thuốc trị mụn trứng cá có thể ảnh hưởng tới thị lực của bạn. Theo đó, các loại thuốc trị mụn với thành phần isotretinoin có thể làm tăng nguy cơ bị khô mắt, đau mắt đỏ (viêm kết mạc). Ngoài ra, sử dụng các loại thuốc này còn có thể làm tăng nguy cơ sảy thai ở một số phụ nữ.

Bạn không thích ăn các thực phẩm có vị chua

Bạn nên bổ sung vitamin C để ngăn ngừa suy giảm thị lực, nhìn mờ

Các thực phẩm có vị chua như cà chua, cam, chanh, quả lý gai Ấn Độ (amla), dâu tây, kiwi… thường chứa rất nhiều vitamin C. Do đó, nếu không ăn các thực phẩm này, bạn sẽ dễ bị thiếu vitamin C, một trong những vitamin quan trọng nhất mà cơ thể cần để chống lại các tổn thương do gốc tự do, cải thiện thị lực…

Bạn học tập, đọc sách liên tục trong khoảng thời gian dài

Thói quen học tập, đọc sách trong khoảng thời gian dài nhưng không thư giãn mắt thường xuyên có thể gây suy giảm thị lực, khiến bạn nhìn mờ hơn. Do đó, ngoài việc chú ý chớp mắt nhiều hơn, bạn cũng nên cho mắt nghỉ ngơi khoảng 2 phút sau mỗi 20 - 30 phút đọc sách liên tục.

Bạn có thể đứng lên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm khăn mát lên mắt để thư giãn. Điều này sẽ làm giảm bớt áp lực cho mắt, giúp bạn có đôi mắt khỏe hơn.

Bạn dùng các thiết bị điện tử quá nhiều

Thường xuyên dùng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, TV… có thể khiến đôi mắt yếu dần đi. Nguyên nhân là bởi ánh sáng xanh phát ra từ màn hình của các thiết bị này có thể ảnh hưởng xấu tới mắt. Nhiều chuyên gia cảnh báo, những người thường sử dụng các thiết bị điện tử quá 1 - 2 giờ/ngày sẽ có đôi mắt yếu hơn, dễ phải đối mặt với các vấn đề về thị lực.

Không dành nhiều thời gian ở ngoài trời khi còn nhỏ

Ngày càng nhiều trẻ em lười tham gia các hoạt động ngoài trời. Điều này có thể ảnh hưởng xấu tới thị lực của trẻ. Nguyên nhân là bởi trẻ dễ bị thiếu vitamin D khi không tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời.

Tốt hơn hết, các bậc phụ huynh nên khuyến khích con tham gia các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều tối để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt