Những loại thuốc chữa bệnh gout thường được sử dụng hiện nay

  • Chuyên đề:
  • Gout

Làm thế nào để giảm cơn đau gout cấp tính?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Đau nhức khớp sau khi uống rượu bia có nên dùng TPCN?

Thông tin về bệnh gout

Bệnh gout xảy ra do lượng acid uric trong máu tăng cao quá mức cho phép. Khi cơ thể tăng sản xuất acid uric và giảm đào thải acid uric qua hệ bài tiết, tinh thể muối urat sẽ lắng đọng ở khớp, sụn xương, mô mềm quanh khớp và một số bộ phận khác. Tăng acid uric máu lâu ngày không được kiểm soát tốt dẫn đến hình thành các hạt tophi ở sụn khớp.

Ở bệnh nhân mắc gout, những cơn đau và viêm khớp diễn ra mãnh liệt nhất trong vài giờ đầu tiên. Nếu không được kiểm soát, cơn đau gout tái phát có thể gia tăng tần suất, kéo dài lâu hơn và ảnh hưởng đến nhiều khớp cùng một lúc, dẫn đến tàn phế hoặc gây một số biến chứng nghiêm trọng khác như: Suy thận, tăng huyết áp

Gout gây đau các khớp ngón tay

Để phòng ngừa cơn gout cấp tính, người bệnh cần có biện pháp thích hợp nhằm giảm lượng acid uric trong máu, đồng thời giảm hiện tượng đau viêm và bảo vệ thận khỏi tổn thương do nồng độ uric tăng cao. Các loại thuốc điều trị gout cần dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi và chức năng thận của bệnh nhân.

Một số loại thuốc điều trị gout trên thị trường

Gout là bệnh mạn tính, chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Các thuốc thường được sử dụng là thuốc chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện, thuốc giảm acid uric trong máu. Các thuốc thường được sử dụng nhất là:

Thuốc chống viêm, giảm đau

Khi có cơn gout cấp, bệnh nhân thường được chỉ định sử dụng các loại thuốc sau:

- Colchicine: Đây là loại thuốc thường được sử dụng để điều trị cơn gout cấp tính. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn colchicine liều thấp và sử dụng trong thời gian dài để giảm nguy cơ gout tái phát. Tuy nhiên, colchicine không dành cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận.

Thuốc giảm đau gout có tác dụng chống viêm hoặc giảm nồng độ acid uric

- NSAIDs (thuốc chống viêm không steroid): Là dạng thuốc giúp kiểm soát các triệu chứng gout hiệu quả trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, NSAIDs chống chỉ định với những người có tiền sử dị ứng thuốc, bị loét dạ dày, tá tràng, suy giảm chức năng thận hoặc có bệnh lý chảy máu không kiểm soát.

- Corticosteroid: Là dạng thuốc cũng có hiệu quả giảm viêm trong những đợt gout cấp tính. Do các tác dụng phụ tiềm ẩn, corticoid chỉ được dùng như một giải pháp tạm thời.

Thuốc giảm acid uric trong máu

Một số loại thuốc phổ biến để kiểm soát nồng độ acid uric dưới 6 mg/dL là allopurinol và febuxostat. Giảm acid uric trong máu là biện pháp thích hợp với bệnh nhân bị gout tấn công thường xuyên, đồng thời mắc sỏi thận do acid uric. Tuy nhiên, lạm dụng các loại thuốc này gây ra một số tác dụng phụ như: Giảm nồng độ acid uric đột ngột, gây ra cơn gout cấp tính.

Giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout nhờ thảo dược

Hiện nay, các thuốc tây y điều trị gout có thể giúp giảm nhanh triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh. Bởi vậy, một phương pháp đang được các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn mà vẫn cho hiệu quả bền vững. Nổi bật trong số các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gout đang có mặt trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý khác như: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích, nhàu… nên mang tới một phác đồ toàn diện: Giảm acid trong máu, đưa chỉ số này về ngưỡng bình thường, giúp cải thiện triệu chứng sưng đau khớp do gout, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện bệnh gout, tuy nhiên, sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả vẫn được hàng triệu người tin tưởng lựa chọn hàng đầu nhờ đạt đầy đủ các tiêu chí như: Sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần trạch tả được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, đặc biệt, sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Gout là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Người mắc bệnh gout cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học. Và duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều người đẩy lùi nỗi lo về bệnh gout.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp khách hàng tiết kiệm được 220.000 đồng. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582, website: https://hoangthongphong.vn/
Số GPQC: 02515/2019/XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp