Tiền đái tháo đường cũng có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ

Đã tới lúc cần đánh giá lại mức độ nguy hiểm của tình trạng tiền đái tháo đường

6 lời khuyên chăm sóc da cho người bệnh đái tháo đường

12 loại rau người bệnh đái tháo đường nên ăn để kiểm soát bệnh

Bệnh đái tháo đường nguy hiểm như thế nào?

Da của người bệnh đái tháo đường sẽ thay đổi như thế nào?

Tiền đái tháo đường là tình trạng xảy ra khi lượng đường huyết tăng cao hơn mức bình thường, nhưng chưa đủ cao để được chẩn đoán là bệnh đái tháo đường type 2. Nếu không được kiểm soát, tiền đái tháo đường có thể dễ dàng tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2, căn bệnh mạn tính có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Các chuyên gia tại Bệnh viện Beaumont (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu của 25.000 bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 - 104. Một nửa số người tham gia nghiên cứu bị tiền đái tháo đường.

Tiền đái tháo đường cũng có thể gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch về lâu dài

Họ phát hiện ra rằng, trong vòng 14 năm, có 18% người bị tiền đái tháo đường đã gặp phải các biến cố tim mạch nghiêm trọng, ví dụ như đau tim. Nguy cơ bị đột quỵ ở người bị tiền đái tháo đường cũng cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, với những người bệnh duy trì được lượng đường huyết bình thường, tỷ lệ mắc các biến cố tim mạch chỉ là 11%.

Đặc biệt, các nhà khoa học chỉ ra rằng, ngay cả khi tình trạng tiền đái tháo đường đã được “đảo ngược”, những người từng gặp phải tình trạng này trong quá khứ vẫn có nguy cơ cao bị đau tim. Theo đó, có tới 10,5% số người trong nhóm này gặp phải các biến cố tim mạch nghiêm trọng, so với tỷ lệ 6% ở những người không bị tiền đái tháo đường.

Nhóm nghiên cứu cho biết, những kết quả này có thể xảy ra do nồng độ glucose cao trong khoảng thời gian dài có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến các mạch máu và trái tim, khiến chúng dần suy yếu.

Theo người đứng đầu nghiên cứu, bác sỹ Adrian Michel từ Bệnh viện Beaumont: “Dựa trên kết quả nghiên cứu chúng tôi thu được, tiền đái tháo đường có thể làm tăng gần gấp đôi nguy cơ mắc một số biến cố tim mạch nghiêm trọng, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Điều đặc biệt nguy hiểm là ngay cả việc đưa được đường huyết trở lại mức bình thường cũng không thay đổi được nguy cơ biến cố tim mạch cao. Do đó, phòng ngừa tiền đái tháo đường ngay từ đầu có thể là hướng tiếp cận tốt nhất”.

Bác sỹ Adrian Michel cho biết thêm: “Để phòng ngừa tiền đái tháo đường tốt hơn, các bác sỹ cần dành nhiều thời gian trao đổi với bệnh nhân về nguy cơ tăng đường huyết, cũng như ảnh hưởng của tình trạng này tới sức khỏe tim mạch. Người dân cần hiểu được tầm quan trọng của việc tự điều chỉnh các yếu tố nguy cơ, bao gồm kiểm soát cân nặng, có chế độ ăn uống lành mạnh, có lối sống năng động hơn”.

Từ trước tới nay, tiền đái tháo đường thường được đánh giá là một tình trạng “không quá nghiêm trọng”. Tuy nhiên, nghiên cứu trên là một lời cảnh tỉnh với những thiệt hại lâu dài mà tiền đái tháo đường có thể gây ra, ngay cả khi tiền đái tháo đường không bao giờ tiến triển thành bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết