Tránh xa hóa chất có giúp phòng ngừa bệnh tự miễn?

Thường xuyên mệt mỏi hoặc bị viêm nhiễm, nhiễm trùng lâu khỏi là dấu hiệu của bệnh tự miễn (ảnh minh họa)

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Người bệnh lupus nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì?

Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

11 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị lupus ban đỏ

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh tự miễn xảy ra khi cơ thể tự sản sinh kháng thể chống lại chính các tế bào của mình. Hậu quả là “ta tự phá ta”, gây nên các bệnh lý nghiêm trọng cho cơ thể (như lupus ban đỏ, vẩy nến, viêm tuyến giáp Hashimoto, viêm khớp dạng thấp,...)
Để phòng ngừa bệnh tự miễn, người bệnh cần tránh các yếu tố nguy cơ gây bệnh dưới đây:
- Ô nhiễm môi trường: Đây chính là một trong những thủ phạm gây nên bệnh tự miễn và làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Ô nhiễm môi trường làm biến đổi các tế bào, gây bệnh tự miễn. Do đó, bạn nên tránh các tác nhân gây hại như hóa chất, không khí ô nhiễm,...
- Nhiễm trùng: Khi cơ thể bị nhiễm trùng, các tế bào trong cơ thể có thể bị hệ thống miễn dịch nhận nhầm và tấn công, gây bệnh miễn dịch. Do đó, hãy bảo vệ cơ thể khỏi các nguồn gây nhiễm trùng, viêm nhiễm. 
- Vi khuẩn đường ruột bị xáo trộn: Vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta có vai trò điều hòa hệ miễn dịch. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc sử dụng kháng sinh và thuốc tránh thai vô tội vạ đã làm mất cân bằng hệ sinh thái đường ruột, làm tăng nguy cơ bị bệnh tự miễn.
- Thiếu vitamin D: Vitamin này có tác dụng tuyệt vời, giúp hệ miễn dịch chống lại ung thư, ngăn ngừa bệnh tự miễn. Nếu thiếu vitamin D, bạn có thể bị bệnh tự miễn.
- Bệnh tuyến giáp: Rối loạn tuyến giáp có thể dẫn đến các bệnh tự miễn như viêm tuyến giáp Hashimoto,...
Ngoài việc tránh các tác nhân gây bệnh tự miễn trên, người bệnh nên sử dụng thêm các sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần là các vị thuốc có tác dụng ổn định hệ miễn dịch, đồng thời tác động trực tiếp vào cơ quan bị hệ miễn dịch tấn công nhầm. Việc bổ sung dòng sản phẩm này hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn bệnh tự miễn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị bệnh tự miễn, lupus ban đỏ
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp