Trẻ thường xuyên bị viêm họng, khản tiếng có nên dùng Tiêu Khiết Thanh?

Trẻ bị khàn tiếng thường xuyên là vì sao?

Làm thế nào để hết viêm họng, khản tiếng?

Tự tin tham dự cuộc thi tiếng hát nhờ… khản tiếng

Khản tiếng do sưng phù nề thanh quản phải làm sao?

Bị khản tiếng vào buổi sáng phải làm sao?

Chào bạn!

Khản tiếng là hiện tượng giọng nói bị biến đổi âm sắc làm thay đổi tiếng nói, với các biểu hiện như giọng khàn khàn, ồm ồm… thậm chí mất tiếng. Tình trạng này không chỉ làm cho con bạn cảm thấy khó chịu mà còn khiến cháu mất tự tin trong giao tiếp, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khản tiếng như virus, vi khuẩn, dây thanh bị kích ứng hoặc do trào ngược dạ dày thực quản… gây viêm, phù nề thanh quản dẫn tới khản tiếng.

Trường hợp khản tiếng của con bạn là do viêm họng lan xuống dưới gây viêm thanh quản, dẫn đến khản tiếng. Bạn cần song song áp dụng các biện pháp sau để cải thiện tình trạng khản tiếng, viêm họng của cháu, ngăn ngừa tái phát khản tiếng lâu dài và hiệu quả:

- Đối với bệnh viêm họng thì việc điều trị chủ yếu là giảm triệu chứng, thông thường sau 3, 4 ngày bệnh sẽ tự khỏi. Bạn có thể cho cháu sử dụng chanh muối giúp dịu họng, sát khuẩn, làm sạch họng, cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm họng, đau họng.

Cần phối hợp nhiều biện pháp để điều trị đau họng, khản tiếng ở trẻ em

- Con bạn cần hạn chế nói trong thời gian điều trị, để cho dây thanh được nghỉ ngơi, làm giảm sự căng thẳng hay các tác động mạnh khi nói. Hạn chế nói sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của dây thanh, cải thiện tình trạng khản tiếng.

- Tập thói quen uống đủ nước: Mỗi ngày ít nhất 6 – 8 ly nước (tương đương với 1,5 – 2 lít), cứ vài phút lại uống một ngụm nước sẽ làm tăng sản xuất chất nhầy giúp cổ họng, dây thanh của con bạn luôn ẩm, cử động dây thanh dễ dàng hơn, tránh được các tổn thương cho dây thanh. Ngoài ra, con bạn cũng không nên sử dụng đồ uống có chứa caffeine như cà phê, trà, soda vì sẽ làm cổ họng bị mất nước, gây khô họng, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Thảo dược giúp hỗ trợ điều trị khản tiếng hiệu quả

Hiện nay, xu hướng sử dụng các bài thuốc y học cổ truyền đang được nhiều bác sỹ và người bệnh lựa chọn để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý cấp và mạn tính. Như bạn hỏi, thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh có thành phần gồm các thảo dược thiên nhiên, đã được khẳng định tác dụng qua thực tiễn sử dụng hàng ngàn năm đến nay như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sự kết hợp của 4 loại dược liệu quý này đã đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như: Viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng mất tiếng, tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản hiệu quả, giúp lấy lại giọng nói trong trẻo hơn. Con bạn nên sử dụng với liều ngày 2 lần/ngày, 2 - 3 viên/lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

DS. Hà Phương 

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giúp giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng