Điều trị u nang buồng trứng bằng thảo mộc

Chị em bị u nang buồng trứng có thể tìm hiều phương pháp chữa bệnh bằng thảo mộc

Dầu của cây thầu dầu 

Dầu của cây thầu dầu là phương thuốc được lựa chọn để làm giảm bớt sự đau đớn do u nang buồng trứng gây ra. Bệnh nhân phải nằm ngửa và dùng dầu thầu dầu thoa đều xung quanh rốn. Bạn có thể dùng miếng gạc ấm để chườm sẽ giúp giảm đau hiệu quả hơn. Người bệnh nên áp dụng cách này 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ, thực hiện khoảng 3 - 4 ngày để có kết quả tốt nhất.

Trà hoa cúc Chamomile 

Trà hoa cúc có tác dụng an thần nhẹ, tạo cảm giác thư giãn, giúp giảm bớt sự khó chịu, đau đớn do u nang buồng trứng gây ra. Loại trà này cũng có tác dụng kích thích máu lưu thông đến tử cung và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể lấy 2 muỗng cà phê trà pha với 1 ly nước nóng và thêm chút mật ong nếu thích.

Cam thảo 

Cam thảo là một loại thảo dược giàu phytoestrogens (một hợp chất giống như estrogen) giúp bảo vệ các thụ thể liên kết với estrogen khỏi ảnh hưởng của các chất độc hại do u nang buồng trứng sinh ra. Ngoài ra, cam thảo hỗ trợ các chức năng của gan nên giúp giải độc tốt hơn, tạo ra sự cân bằng nội tiết tố. Cả hai tác dụng này khiến cam thảo trở thành một phương thuốc tự nhiên hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị u nang buồng trứng.

Trinh nữ hoàng cung

Lá trinh nữ hoàng cung được dùng để chữa các khối u phụ khoa trong đó có u nang buồng trứng, u xơ tử cung. Đây là kinh nghiệm điều trị dân gian lâu đời và đến nay đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu lâm sàng.

Hiện nay, để tiện cho việc sử dụng, trinh nữ hoàng cung được dùng làm thành phần chính, kết hợp với các thảo dược quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng…để tạo nên thực phẩm chức năng dạng viên uống, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở nữ giới như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, đồng thời hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở nam giới như u lành tính, ung thư tuyến tiền liệt.

Trinh Nữ H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa