Gia đình có tiền sử ung thư: Làm thế nào để phòng ngừa ung thư phổi?

Hình ảnh khối u ở người bị ung thư phổi

Có nên dùng TPCN Tumolung phòng ngừa phổi ung thư do hút thuốc lá?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi di căn lên não

Công bố nghiên cứu về hoạt chất Lunasin hỗ trợ đẩy lùi ung thư phổi

Nguyên nhân gây ung thư phổi

Phổi cũng giống nhiều cơ quan khác của cơ thể, mỗi giây đều có tế bào sinh ra và chết đi để đảm bảo tính toàn vẹn. Khi quá trình này bị rối loạn, tế bào sinh ra không đảm bảo được chức năng, trong khi tế bào lỗi không được đào thải, dẫn đến hình thành khối u phổi.

Nhiều người cho rằng, ung thư phổi là căn bệnh do khói thuốc lá, do đó họ thường chủ quan với một số nguy cơ khác như ô nhiễm không khí, môi trường làm việc độc hại và yếu tố di truyền.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, một số đột biến gene ảnh hưởng đến chu kỳ của tế bào, gây ra hiện tượng phân đôi bất thường và làm tăng nguy cơ khởi phát ung thư. Hiện tượng này liên quan chủ yếu đến các dạng ung thư phổi không tế bào nhỏ, đặc biệt là ung thư biểu mô tuyến (adenocarcinomas). Trong một số trường hợp hiếm gặp, những đột biến gene này có thể di truyền từ cha mẹ sang con và làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi.

Phòng ngừa mắc ung thư phổi bằng cách nào?

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn nghiêng về quan điểm, ung thư phổi trong gia đình là sự kết hợp của cả gene và yếu tố môi trường. Do đó, để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi trong gia đình có tiền sử ung thư, bạn nên tham khảo một số gợi ý sau:

Bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá là biện pháp hàng đầu để ngăn ngừa ung thư phổi, ngay cả với những người hút thuốc lâu năm. Khói thuốc chứa nhiều chất độc hại như formaldehyde, benzene và arsenic – tác nhân gây nhiều bệnh đường hô hấp. Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí National Cancer Institute, những người nghiện thuốc lá nặng có thể giảm 39% nguy cơ mắc ung thư phổi sau 5 năm cai thuốc lá hoàn toàn.

Tránh hút thuốc thụ động

Người thân của người nghiện thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư phổi

Chung sống với người nghiện thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Do đó, để bảo vệ các thành viên trong gia đình, người hút thuốc lá nên cố gắng cai thuốc lá, đồng thời hạn chế hút thuốc trong nhà và nơi đông người. Bạn cũng nên hướng dẫn con cái cách tránh hít phải khói thuốc thụ động khi tới những nơi công cộng.

Dạy con cái nói không với thuốc lá

Trẻ vị thành niên dễ bị ảnh hưởng và học đòi theo thói quen hút thuốc. Cha mẹ nên làm gương, bỏ thuốc lá và không hút thuốc trước mặt trẻ. Phụ huynh nên dạy cho trẻ về tác hại của khói thuốc, mức độ nguy hiểm của căn bệnh ung thư phổi và đồng hành với trẻ trong quá trình trưởng thành.

Vệ sinh môi trường sống và làm việc

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây ung thư phổi phổ biến thứ 2 sau khói thuốc, đặc biệt là tác nhân khí radon. Đây là chất phóng xạ không mùi, không màu thường xuất hiện trong đất, có thể xâm nhập vào nhà qua tầng hầm, vết nứt và hệ thống thoát nước. Do đó, trước khi xây nhà, tầng hầm, bạn có thể tìm các đơn vị chuyên kiểm tra nồng độ radon trong nhà để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, bạn nên giữ nơi ở thông thoáng, đeo khẩu trang tại nơi công cộng để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh đường hô hấp. Nếu phải tiếp xúc với hóa chất độc hại tại môi trường làm việc, hãy tuân thủ các quy tắc an toàn lao động và kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Ăn nhiều rau củ, hoa quả

Chế độ ăn đa dạng rau củ quả giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

Chế độ ăn giàu thực vật giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư ở những người từng hút thuốc. Một số chất chống oxy hóa trong thực vật có khả năng ngăn chặn bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi. Do đó, bạn nên ăn đa dạng các loại rau củ với nhiều màu sắc hàng ngày.

Khám sàng lọc ung thư

Đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cao (gia đình có tiền sử ung thư, tiếp xúc với chất độc hại thường xuyên) nên đi khám tầm soát ung thư định kỳ. Các biện pháp xét nghiệm, chụp CT (cắt lớp vi tính) phổi định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm những dấu hiệu khởi phát ung thư và điều trị kịp thời.

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa lunasin - Giải pháp hàng đầu giúp phòng ngừa u phổi

Bên cạnh thực hiện các biện pháp trên, ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm đến sản phẩm từ thảo dược để sử dụng kết hợp nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư nói chung, ung thư phổi nói riêng. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương). Trong đó, nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế. Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt chất sinh học tự nhiên giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia của tế bào ung thư; Có thể dùng đường uống, tiện lợi; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ. 

Công trình nghiên cứu nhiều năm về lunasin của nhà khoa học Benito Ocampo De Lumen đã chỉ ra rằng, lunasin có tác dụng hữu hiệu trong việc chống ung thư, kháng viêm và chống oxy hóa. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Sản phẩm này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. 

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư,... 

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo. Bởi đây là sản phẩm đã được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo. 

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 450.000 đồng.
Tổng đài miễn cước: 18006302, hotline (ZALO/VIBER): 0916.751.651/ 0916.767.653.
Website: https://tumolung.vn/
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư