Trẻ bị vảy phấn trắng phải làm thế nào?

Bệnh vảy phấn trắng thường gặp ở trẻ em

Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Bật mí cách xử trí bệnh vảy nến da đầu tại nhà

Bệnh vảy nến có nguy hiểm không?

Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em là gì?

Vảy phấn trắng (pityriasis alba) là một bệnh ngoài da lành tính và khá phổ biến, thường gặp ở trẻ từ 7 - 15 tuổi.

Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những tổn thương tạo thành đám da hình tròn, bầu dục hoặc một số hình dạng không rõ ràng khác. Bên cạnh đó, ở những vị trí này còn có dấu hiệu giảm sắc tố rõ rệt. Trên bề mặt của da có các vảy nhỏ (hay còn gọi là vảy cám) kích thước khoảng 0,5 - 2cm. Những tổn thương này tồn tại khá lâu, khi khởi phát là những mảng màu hồng, hơi ngứa, sau nhạt màu dần.

Vị trí thương tổn thường ở mặt, toàn thân, hai tay, hai chân. Đối với trẻ em, vảy phấn trắng sẽ xuất hiện nhiều ở mặt, đặc biệt là hai bên má. Ngoài trẻ em, bệnh vảy phấn trắng hay gặp ở người có tiền sử gia đình, bản thân bị suyễn, dị ứng, chàm thể tạng. Ngoài ra, nhiễm vi trùng, virus cũng có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm.

Một số yếu tố môi trường như khí hậu nóng ẩm, sử dụng chất tẩy có kiềm, mặc quần áo quá dày gây cọ xát, trầy xước da, stress,… cũng là nguyên nhân khiến bệnh khởi phát.

Cách ngăn ngừa và kiểm soát bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em

Bệnh vảy phấn trắng có thể ảnh hưởng tới bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, đặc biệt hai bên má trẻ

Để nhanh chóng được khắc phục tình trạng vảy phấn trắng ở trẻ em, cha mẹ hoặc người chăm sóc cần lưu ý những điều sau:

- Tránh để trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có thể sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa tổn thương do bị cháy nắng, giảm sự sậm màu da xung quanh.

- Giữ ẩm da cho trẻ bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày.

- Áp dụng phương pháp quang hóa trị liệu (tia PUVA) khi bệnh lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể.

- Thường xuyên giữ vệ sinh da sẽ giúp loại bỏ những đám vảy đồng thời tránh tình trạng viêm.

- Nên lựa chọn quần áo thoáng mát, rộng rãi và có khả năng thấm mồ hôi.

- Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa mạnh. Nên lựa chọn dầu gội, sữa tắm phù hợp cho trẻ em.

- Khi ra đường cần đeo khẩu trang và có biện pháp bảo vệ da trẻ khỏi bụi bẩn.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp cải thiện vảy phấn trắng ở trẻ em an toàn, hiệu quả

Vảy phấn trắng là bệnh về da mạn tính, nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa được tìm ra chính xác. Giới chuyên gia cho rằng, về sâu xa là do sự suy yếu, rối loạn của hệ thống miễn dịch. Các phương pháp kể trên mới chỉ giúp giảm triệu chứng của bệnh chứ chưa tác động vào nguyên nhân gốc rễ. Hiện nay, giải pháp là kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa đã được biết đến với tác dụng tốt trong việc tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cũng cho thấy, sói rừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy phấn trắng.

Kem bôi dược liệu nguồn gốc tự nhiên như chitosan (thành phần chủ đạo), dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng vảy phấn trắng hiệu quả hơn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết:

“Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan - đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108,... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến. Cụ thể, kết quả nghiên cứu chỉ ra nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền,...

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm bộ đôi trong uống ngoài bôi nguồn gốc thảo dược, được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi viên uống chứa cao cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan là số ít bộ đôi đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn đã có thêm những cách cải thiện bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em. Đừng quên sử dụng kết hợp bộ đôi trong uống, ngoài bôi từ thảo dược để cải thiện bệnh cho hiệu quả nhanh và triệt để hơn.

Lê Tuyết

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006107; Zalo, Viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.co/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu