Vitamin B12 giúp làm giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị đái tháo đường

Có tới 50% người dùng thuốc đái tháo đường bị buồn nôn và nôn mửa

Đái tháo đường ảnh hưởng gì đến ngoại hình của người bệnh?

Những cách giảm HbA1c tự nhiên cho người bị đái tháo đường

4 triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì để cải thiện đời sống tình dục?

Các loại thuốc có chứa chất chủ vận GLP-1 thường được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh đái tháo đường, thường được biết đến như một chất "nhái" của incretin - một hormon dạng peptide có khả năng kích thích tuyến tụy tiết ra nhiều insulin hơn để giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định.

Tuy nhiên, thống kê lại cho thấy rằng, có tới hơn 50% những người sử dụng thuốc GLP-1 lại gặp phải tác dụng phụ gây buồn nôn, nôn mửa. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến họ ngừng dùng thuốc.

Để khắc phục tình trạng này, các nhà khoa học đến từ trường Đại học Pennsylvania và Đại học Syracuse (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột nhằm tìm ra một biện pháp giúp hạn chế sự khó chịu cho bệnh nhân.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh...

Theo đó, họ đã cho 90% số chuột trong thí nghiệm dùng thuốc GLP-1 đã được biến đổi bằng cách thêm vitamin B12. Kết quả thật bất ngờ: Chỉ có 12% trong số chúng bị nôn mửa.

TS. De Jonghe - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Thật hiếm khi thấy một kết quả tích cực như vậy với một loại thuốc mới so với tiêu chuẩn. Điều này có thể là tín hiệu lạc quan trong việc điều trị bệnh đái tháo đường trong tương lai.

Tuy nhiên, sẽ cần phải thực hiện thêm những nghiên cứu khác trước khi đưa loại thuốc này vào điều trị đái tháo đường trên người".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết