6 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nhanh chóng, cần gì thuốc tây!

Ngày càng nhiều người tìm tới các biện pháp tự nhiên để giảm đau

Giảm đau nửa đầu bằng lợi khuẩn, vitamin B và magne

Giảm đau nửa đầu bằng "aspirin thời Trung Cổ"

9 thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Cho trẻ uống thuốc paracetamol hạ sốt, giảm đau cần lưu ý gì?

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả, đã được khoa học chứng minh:

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế có chứa eugenol và myrcene, những hợp chất đã được chứng minh có hiệu quả giảm đau, đặc biệt là các cơn đau đầu. Một nghiên cứu của Iran còn cho rằng tinh dầu lá nguyệt quế có hiệu quả tương đương với Morphine trong việc kiểm soát cơn đau.

Bạn có thể thử uống trà lá nguyệt quế, thoa tinh dầu lá nguyệt quế lên da hoặc dùng máy khuếch tán tinh dầu để hít ngửi hương thơm cũng làm giảm đau.

Nhũ hương (Boswellia)

Nhựa từ vỏ cây nhũ hương có chứa nhiều hợp chất chống viêm và giảm đau mạnh mẽ. Một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng, chiết xuất cây nhũ hương có hiệu quả tốt nhất trong việc giảm đau do viêm xương khớp. Ngoài ra, loại thảo dược này cũng có thể hạn chế mất sụn, giảm đau khớp, đau cơ bắp, viêm gân và viêm bao hoạt dịch.

Chiết xuất nhũ hương có thể giúp giảm đau khớp, đau cơ bắp

Bạn có thể thử dùng một số loại kem bôi có chứa chiết xuất nhũ hương để thoa lên những khu vực bị đau.

Capsaicin

Capsaicin là hợp chất có nhiều trong ớt, giúp chúng có vị cay tự nhiên. Khi được sử dụng trên da, capsaicin có thể chặn các tín hiệu thần kinh gây ra cảm giác đau. Nhiều nghiên cứu cho thấy, hợp chất này có thể chống lại các cơn đau lưng, viêm xương khớp, đau cơ xơ hóa, đau cơ bắp…

Bạn có thể dùng các loại kem bôi, miếng dán có capsaicin để thoa lên da, nhưng cẩn thận nguy cơ sưng, dị ứng ở một số người. Thoa chút kem capsaicin bên trong lỗ mũi cũng đã được chứng minh có thể giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu.

Đinh hương

Thành phần hoạt chất chính trong đinh hương là eugenol. Một nghiên cứu của Anh cho thấy, hoạt chất này có thể hiệu quả hơn cả Chlorhexidine, một loại gel sát trùng được dùng để giảm đau, chống viêm và nhiễm trùng sau khi nhổ răng. Ngoài ra, đinh hương cũng có thể được sử dụng để giảm đau đầu và đau khớp.

Bạn có thể tìm mua các loại kem bôi, các sản phẩm chăm sóc răng miệng có chứa tinh dầu đinh hương, hoặc uống trà đinh hương để giảm đau tự nhiên.

Gừng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất gingerol trong gừng là những chất chống viêm, giảm đau mạnh mẽ. Một nghiên cứu năm 2011 đã chỉ ra rằng, chỉ cần bổ sung 5gr gừng tươi hoặc 1 thìa cà phê gừng khô mỗi ngày trong vòng 3 tháng đã có thể cải thiện các cơn đau, sưng do viêm khớp, cứng khớp.

Bạn có thể sử dụng gừng tươi như một loại gia vị cho các món ăn hàng ngày, uống trà gừng hoặc đắp gừng trực tiếp lên khu vực bị đau để giảm đau nhanh chóng.

Nghệ

Các nhà khoa học cho rằng, hoạt chất curcumin có trong nghệ có thể giúp giảm đau cơ bắp, đau do viêm khớp dạng thấp và giảm đau sau khi phẫu thuật.

Bạn có thể dùng nghệ tươi, bột nghệ trong chế độ ăn hàng ngày hoặc dùng các loại thực phẩm bổ sung có chứa hoạt chất curcumin. Để cơ thể hấp thụ curcumin dễ dàng hơn, bạn nên kết hợp nghệ cùng hạt tiêu đen và một số loại chất béo lành mạnh như dầu olive, dầu dừa…

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất