6 lợi ích của sữa ong chúa đối với sức khỏe

Sữa ong chúa có nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp

Sữa ong chúa có an toàn với trẻ nhỏ?

Sữa ong chúa và mật ong: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Sữa ong chúa có giúp kiểm soát đường huyết?

Sữa ong chúa và mật ong: Hiểu đúng dùng lợi

Sữa ong chúa kích thích hệ thần kinh

Sữa ong chúa là "phương thuốc" tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tâm thần. Sữa ong chúa giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh và dẫn truyền thần kinh cho não hoạt động tốt. Nó làm tăng oxy lên não, vì vậy sẽ cải thiện sự tập trung. Ngoài ra, nó cũng cải thiện tâm trạng. Sữa ong chúa rất hữu ích cho những người bị trầm cảm, mệt mỏi hoặc kiệt sức. 

Sữa ong chúa giúp cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn 

Sữa ong chúa có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm vì vậy nó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể sử dụng sữa ong chúa khi bị cúm hoặc cảm lạnh để rút ngắn thời gian mắc bệnh. Ngoài ra, sữa ong chúa cung cấp lượng lớn acid amin nên giúp cho cơ thể nhanh phục hồi sau chấn thương.

Sữa ong chúa giúp giảm mức cholesterol

Một trong những lợi ích và tính chất quan trọng nhất của sữa ong chúa là giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu. Khi cholesterol giảm, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn cũng giảm đi. Ngoài việc giảm cholesterol, sữa ong chúa còn giúp cải thiện huyết áp.

Sữa ong chúa giúp giảm cholesterol trong máu

Cung cấp năng lượng

Sữa ong chúa cung cấp 1 lượng calories khá lớn nên nó rất hữu ích cho những người bị mệt mỏi và thiếu máu. Sữa ong chúa cũng giúp gia tăng sự thèm ăn. Dinh dưỡng tốt rất quan trọng để điều trị thiếu máu và kiệt sức.

Sữa ong chúa giúp tăng cường máu lên não, giúp cải thiện giấc ngủ và giúp khôi phục năng lượng sau những ngày hoạt động mệt mỏi.

Cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết

Sữa ong chúa là nguồn cung cấp các nội tiết tố tự nhiên cần thiết cho cơ thể, giúp điều hòa hoạt động sinh lý ở nữ giới, cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố. Ở nam giới, sữa ong chúa là biện pháp tự nhiên cải thiện vô sinh và bất lực. Nguyên nhân là do sữa ong chúa có chứa các hợp chất làm tăng nồng độ cholesterol của cơ thể. 

Mặc dù có nhiều công dụng rất hữu hiệu với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được sữa ong chúa. Những người dị ứng với phấn hoa hoặc có tiền sử dị ứng với các loại mật ong tự nhiên... có thể bị những phản ứng nghiêm trọng khi sử dụng sữa ong chúa.
Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất