Đẹp từ đầu tới chân chỉ nhờ bơ hạt mỡ

Cách dùng bơ hạt mỡ Shea Butter để làm đẹp da, chăm sóc tóc an toàn

Bạn đã biết TPCN an toàn và mỹ phẩm thiên nhiên từ bơ cacao?

Bơ shea – "Món quà sắc đẹp của Thượng đế"

Video: 6 mẹo hay nên biết khi dùng trái bơ

Khi TPCN Ginkgo biloba "tạo phản"

Có nguồn gốc từ cây Karite - xuất xứ từ châu Phi, bơ hạt mỡ (Shea Butter) rất giàu vitamin A, E cùng các acid béo thiết yếu, cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ việc sản xuất collagen, bảo vệ làn da. Nó cũng là sản phẩm có thể cung cấp cho chúng ta một lượng chất chống oxy hóa khổng lồ. Dưới đây là một số công dụng cụ thể của nó:


Chăm sóc tóc

Để khôi phục mái tóc khô xơ, hư tổn, bạn đun chảy khoảng 1 thìa cà phê bơ hạt mỡ rồi thoa lên da đầu, từ chân tới ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1 - 3 phút, quấn 1 chiếc khăn hoặc chụp tóc rồi ủ trong vòng 30 phút. Sau đó gội đầu lại bình thường. Mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mại, óng ả nhờ thành phần dưỡng chất có trong bơ hạt mỡ.

Bạn cũng có thể dùng bơ hạt mỡ như dầu xả (hoặc trộn với dầu xả) và sử dụng khoảng 1 lần/tuần để giúp tóc thêm chắc khỏe và bóng đẹp.

Chăm sóc da

Lấy lượng bơ hạt mỡ vừa đủ cho vào lòng bàn tay và chà xát cho đến khi bơ tan ra. Xoa tay lên khắp mặt và cổ, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, bơ sẽ hấp thụ hoàn toàn vào da, không gây khó chịu, nhờn rít.

Để dưỡng môi, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ bơ hạt mỡ lên môi. Bơ hạt mỡ rất lành nên bạn không sợ ngộ độc hay đau bụng khi liếm môi.

Chăm sóc đôi chân và tay

Để khử mùi hôi chân và dưỡng ẩm cho đôi chân, bạn thoa bơ lên bàn chân, nhất là các kẽ ngón chân.

Để trị nứt gót và làm mềm các vết chai ở chân, bạn hãy ngâm châm trong nước ấm khoảng 30 phút, chà nhẹ nhàng phần gót chân và những chỗ chai rồi bôi trực tiếp bơ lên những vùng da bị nứt hoặc chai...

Lưu ý: Bơ hạt mỡ không cần giữ lạnh, có thể bảo quản tự nhiên ở nhiệt độ phòng từ 2 - 3 năm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên mua lượng bơ vừa đủ sử dụng trong vài tháng và nên mua mới liên tục.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất