Hạt tiêu đen giúp ngừa ung thư vú

Loại gia vị phổ biến này có thể ngăn ngừa ung thư vú

​Cảnh giác với ung thư vú ở nam giới

Hạt tiêu cũng có thể làm đẹp

Chọn ngủ hay chọn ung thư vú?

Ăn nhiều thịt đỏ dễ bị ung thư vú?

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Ung thư tổng quát của Đại học Michigan (Anh), hạt tiêu đen có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u vú. Họ nhận thấy rằng, hợp chất piperine có trong hạt tiêu đen chính là chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, hạt tiêu đen cũng chứa vitamin C, vitamin A, flavonoid, carotene và chất chống oxy hóa khác giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và giúp nâng cao sức khoẻ. 

Nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng, khi kết hợp với nghệ, đặc tính chống ung thư của hạt tiêu đen càng phát huy tác dụng. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm cả curcumin (có nhiều trong củ nghệ) và piperine (có trong hạt tiêu đen) trên các tế bào ung thư vú ở trong phòng thí nghiệm. Họ nhận thấy rằng, việc sử dụng kết hợp 2 chất này có thể tác động tới bất kỳ tế bào gốc ung thư vú nào cho dù khối u có liên quan tới thụ thể estrogen hay không. Phát hiện này đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt trong việc nghiên cứu sản xuất dược phẩm vì các loại thuốc điều trị ung thư vú hiện nay thường có tác dụng phụ và không thể sử dụng với các khối u không liên quan tới thụ thể estrogen.

Một lượng hạt tiêu đen hợp lý trong mỗi bữa ăn giúp nâng cao sức khoẻ

Không chỉ ngừa ung thư vú, hạt tiêu đen cũng được chứng minh là có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u ruột kết và khối u phổi trong thí nghiệm ở động vật.

Tuy nhiên, sử dụng hạt tiêu đen trong hoạt động ăn uống hàng ngày cần phải hợp lý mới cho tác dụng tốt. Phụ nữ có thai và đang cho con bú nên hạn chế dùng hạt tiêu đen hoặc có thể dùng theo chỉ dẫn của bác sỹ. Những người đang dùng thuốc giảm đau, điều trị chứng động kinh, tim đập nhanh bất thường, đang có bệnh nhiễm khuẩn phải dùng kháng sinh không nên sử dụng hạt tiêu đen vì sự tương tác với thuốc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất