11 lợi ích của alpha lipoic acid với cơ thể

Bông cải xanh là thực phẩm giàu alpha lipoic aicd

Muốn chống lão hóa da: Đừng quên alpha lipoic acid và selen

Glutathione và Alpha Lypoic Acid (ALA): Cặp đôi hoàn hảo

Alpha Lipoic Acid - bảo bối của con mắt

Những thực phẩm giàu Alpha lipoic acid giúp bảo vệ mắt

ALA hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

ALA giúp bảo vệ các tế bào não và các tế bào thần kinh liên quan đến sản xuất hormone. Bởi vậy nó giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường và ngăn ngừa các biến chứng liên quan. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chất chống oxy hóa này có thể giúp ngăn ngừa biến chứng thần kinh đái tháo đường – biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, nó cũng có thể bảo vệ võng mạc khỏi những tổn thương của bệnh đái tháo đường.

ALA giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường 

Chống viêm 

ALA là chất chống oxy hóa mạnh nên giúp chống viêm mạn tính trong cơ thể hiệu quả. Thú vị hơn, nó còn phục hồi mức độ chất chống oxy hóa khác trong cơ thể như vitamin C, vitamin E.

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ALA có thể ngăn ngừa ung thư vú - nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của tế bào ung thư. ALA cũng ức chế một hợp chất gọi là matrix metalloproteinase - chất này làm phân hủy cấu trúc tế bào và cho phép các tế bào ung thư sinh sôi nảy nở.

Giúp giảm cân

ALA có thể giúp giảm cân. Theo các nhà nghiên cứu, những bệnh nhân béo phì được sử dụng ALA có thể giảm cân nhiều hơn so với dùng giả dược.

Người bị béo phì dùng ALA có thể giảm cân nhanh hơn

Tốt cho gan

ALA được sử dụng hỗ trợ và điều trị các bệnh về gan. Nó cũng giúp khôi phục các tế bào gan bị tổn thương.

Tốt cho mắt

Stress oxy hóa có thể làm hỏng dây thần kinh mắt và dẫn đến các bệnh về mắt. Tuy nhiên, sử dụng ALA có thể cải thiện tình trạng này. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, nên ALA giúp ngăn ngừa tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và thậm chí thoái hóa điểm vàng.

ALA giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Cải thiện chứng đau nửa đầu

Bổ sung ALA có thể cải thiện chứng đau nửa đầu và giảm tần suất các cơn đau đầu.

Hỗ trợ trong tăng cơ

ALA có tác dụng tương tự insulin. Nó làm tăng sự hấp thu glucose và giúp glucose đi đến các tế bào cơ thay vì tế bào mỡ.  

Hỗ trợ điều trị đau xơ cơ

ALA có thể giảm đau thần kinh do bệnh đái tháo đường. Đây cũng là lý do vì sao nó cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm đau ở những người bị đau xơ cơ.

ALA giúp giảm đau hiệu quả cho người bị đau xơ cơ

Tốt cho não bộ

ALA giúp bảo vệ mô não nên nó được sử dụng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tổn thương thần kinh, mất trí nhớ và suy giảm nhận thức ở người cao tuổi.

Tốt cho da

ALA có tính chống viêm nên nó giúp giảm mụn trứng cá. Trên thực tế, một số loại kem chống mụn thường có ALA là thành phần chính. Ngoài ra, một số bằng chứng cho thấy ALA cũng có thể chữa lành vết sẹo.

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất