Không chỉ "nhẵn túi", Black Friday "siêu" giảm giá còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

Năm nay, Black Friday diễn ra vào thứ Sáu (ngày 29/11)

Dân công sở chen chân 'săn' khuyến mãi ngày Black Friday

Black Friday Việt Nam: Có dám mua TPCN giảm nửa giá?

5 thói quen mua sắm sai lầm, phụ nữ nào cũng cần từ bỏ

Quý cô thích mua sắm vào ngày rụng trứng

Black Friday là ngày “vàng” mua sắm của người dân Mỹ. Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm trung bình từ 20 - 50%, thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm đến 80%.

Tại Việt Nam, các chương trình khuyến mãi giảm giá nhân ngày Black Friday cũng hiện đang diễn ra vô cùng rầm rộ. Hoạt động khuyến mãi ngày Black Friday thường kéo dài cả tuần, song vào ngày lễ chính Black Friday thì mức độ giảm giá sẽ mạnh nhất.

Theo thống kê “mùa” Black Friday 2018 của black-friday.global, Việt Nam có 88% dân số biết đến ngày Black Friday. Những năm gần đây, sự kiện này trở nên phổ biến một cách mạnh mẽ, lôi cuốn mua sắm trên cả 2 hình thức trực tiếp (ngoài cửa hàng) và trực tuyến (online).

Black Friday 2019 ở Việt Nam đã được chuẩn bị và thông báo từ khá sớm. Ngoài các cửa hàng bán lẻ, thì các trung tâm thương mại và trang thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi…) cũng tung ra những chương trình giảm giá cực lớn.

Cơ hội mua sắm hàng hóa với giá hời nhất trong năm này khiến nhiều người háo hức, không thể bỏ lỡ. Tuy vậy, bên cạnh những niềm vui, Black Friday cũng có thể mang lại nhiều rủi ro cho sức khỏe, an toàn của những người tham gia cũng như tính bền vững trong phát triển kinh tế, xã hội,…

Tìm hiểu điều này trong infographic dưới đây:

Bên cạnh các mặt hàng chủ lực, như thời trang, trang sức, đồ điện tử, thực phẩm... thì thực phẩm chức năng cũng có một sức hút rất lớn.

Đối với những người có thói quen tiêu dùng thực phẩm chức năng, Black Friday là cơ may giúp họ săn được những sản phẩm tốt với giá rẻ hơn ngày thường. Tuy vậy, cần cảnh giác với những quảng cáo “giá hời” và quá lố để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

Không chỉ riêng mặt hàng thực phẩm chức năng, đối với tất cả các mặt hàng đang trong đợt giảm giá “sốc”, tốt nhất bạn nên tìm đến các hệ thống cửa hàng, kênh bán hàng trực tuyến lớn và có uy tín để mua, vì giá bán ở đó sẽ được niêm yết rõ ràng cũng như đảm bảo về chất lượng sản phẩm, minh bạch nguồn gốc xuất xứ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng