10 lợi ích quý như vàng của tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc

Chỉ dẫn nhanh dùng tinh dầu giảm đau họng do ngồi lâu dưới điều hòa

Quế - giá rẻ nhưng lượng dinh dưỡng “đắt”

6 tinh dầu giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu

6 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa chuột rút, đau nhức cơ bắp

Tinh thần minh mẫn

Tinh dầu gỗ đàn hương thường được sử dụng trong những buổi cầu nguyện và các nghi lễ tâm linh ở đất nước Ấn Độ. Mùi hương của loại tinh dầu này giúp tinh thần minh mẫn hơn. Theo nghiên cứu trên Tạp chí quốc tế Planta Medica, hợp chất chính trong tinh dầu là alpha santalol sẽ giúp tăng cường tâm trạng và sự chú ý. Chính vì vậy khi bạn muốn tập trung tinh thần, hãy hít một chút hương tinh dầu gỗ đàn hương.

Hợp chất có trong tinh dầu sẽ giúp bạn tập trung tinh thần 

Xoa dịu cảm xúc

Cùng với tinh dầu hoa cúc và hoa oải hương, tinh dầu gỗ đàn hương được liệt kê vào danh sách những loại tinh dầu được sử dụng làm giảm căng thẳng, lo lắng. Theo nghiên cứu trên Tạp chí quốc tế Complementary Therapies in Clinical Practice (Tạm dịch: Trị liệu Bổ sung trong Thực hành lâm sàng) những bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp chăm sóc giảm nhẹ bằng tinh dầu gỗ đàn hương đã cảm thấy thư giãn, bớt lo lắng hơn.

Tăng ham muốn tình dục

Theo hệ thống y học Ayurvedic (Ấn Độ), tinh dầu gỗ đàn hương được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục, có khả năng làm tăng ham muốn tình dục. Để đạt được lợi ích này, bạn hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu vào kem massage hoặc kem dưỡng da.

Làm đẹp da

Nếu bạn đang tìm kiếm một mỹ phẩm tự nhiên có khả năng làm se lỗ chân lông thì tinh dầu gỗ đàn hương chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Thoa chút tinh dầu lên da sẽ làm dịu da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Xông hơi mặt bằng tinh dầu gỗ đàn hương giúp thải độc tố, làm sạch và săn chắc da

Chống virus và sát trùng

Tinh dầu gỗ đàn hương có thể chống lại các loại virus như virus herpes. Ngoài ra, nó còn giúp giảm viêm do kích ứng da nhẹ, các vết côn trùng cắn, viêm da tiếp xúc hoặc các tình trạng da tổn thương khác.

Tinh dầu gỗ đàn hương cũng giúp hỗ trợ điều trị cảm lạnh và ho. Khi bạn bị ho hay đau họng, hãy súc miệng bằng một cốc nước có pha vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương, hoặc thêm một vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và hít ngửi để làm giảm tình trạng nghẹt mũi.

Chống lão hóa 

Theo các thử nghiệm lâm sàng, tinh dầu gỗ đàn hương có chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ lão hóa, bảo vệ các gốc tự do. Ngoài ra, tinh dầu gỗ đàn hương giúp giảm nhẹ triệu chứng các bệnh da liễu bao gồm bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn cóc.

Chống nhiễm trùng đường tiết niệu

Các bác sỹ cũng sử dụng tinh dầu gỗ đàn hương để hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, thời gian sử dụng điều trị không được quá 6 tuần.

Phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, alpha santalol có trong tinh dầu gỗ đàn hương sẽ làm giảm tỷ lệ mắc và nhân lên của các khối u ác tính dẫn đến ung thư.

An Thu H+ (Lược dịch theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất