Cơ hội xuất khẩu TPCN Việt sang thị trường Myanmar

Triển lãm Myanmar Functional Food & Herb Expo 2016: Cơ hội xuất khẩu TPCN Việt sang Myanmar

Tưng bừng ngày hội vì sức khỏe cộng đồng I3F Vietnam 2015

Khai mạc Ngày hội Quốc tế Thực phẩm chức năng - I3F Việt Nam 2014

Ngày hội I3F Việt Nam 2014 sẽ diễn ra từ 27 – 29/06/2014 tại TP Hồ Chí Minh

Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển của nền kinh tế, con người ngày càng quan tâm hơn tới việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, vệ sinh an toàn thực phẩm và sử dụng thực phẩm năng (TPCN) để dự phòng sức khỏe. Không nằm ngoài xu hướng đó, Myanmar hiện nay có nhu cầu tiêu thụ TPCN tăng lên rất cao. Tuy nhiên, 90% hàng công nghiệp và tiêu dùng của Myanmar vẫn phải nhập khẩu từ hơn 115 nước, đầu tư trực tiếp nước ngoài mới đạt 15 tỷ USD, giá lao động thấp, nhiều lĩnh vực công nghiệp, sản xuất, dịch vụ, y tế... còn bỏ ngỏ.

Chính vì vậy, Triển lãm Myanmar Functional Food & Herb Expo 2016 là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp TPCN nước ngoài tranh thủ xúc tiến thương mại, đón đầu cơ hội quảng bá vào thị trường đầy tiềm năng này. Đây cũng là cơ hội lớn không nên bỏ qua đối với các doanh nghiệp TPCN Việt Nam.

Theo PGS.TS. Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam: “Nếu như năm 2000 mới chỉ có khoảng 60 sản phẩm TPCN của 15 cơ sở nhập vào Việt Nam thì đến nay - cả nước đã có tới 3.600 doanh nghiệp tham gia kinh doanh sản phẩm này, với khoảng 6.800 sản phẩm đang lưu hành”. Tính riêng giá trị xuất khẩu mặt hàng này đã đạt khoảng 1 triệu USD/năm và thị trường thực phẩm chức năng trong nước vẫn không ngừng được mở rộng với tốc độ tăng trưởng khoảng 9 - 10%/năm.

Đánh giá về, cơ hội của Việt Nam tại thị trường chăm sóc sức khỏe Myanmar, bà Than Than Sein - đại diện Hiệp hội y tế Myanmar cho hay: “Tôi cho rằng, đây là thời điểm rất tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh tại Myanmar. Bởi lẽ thị trường này hiện nay đã đủ lớn trong khi số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, TPCN lại chưa nhiều mà nhu cầu của người dân về mặt hàng này ngày càng tăng cao. Hơn nữa, đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội vươn tới một thị trường 2 tỷ người tiêu dùng. Bởi Myanmar có chung biên giới với Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN”. 

Để không bỏ lỡ cơ hội này, các doanh nghiệp TPCN là thành viên của Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam hãy đăng ký tham gia Triển lãm ngay từ hôm nay. Đối với các hội viên của Hiệp hội sẽ được áp dụng giảm giá 50% giá gian hàng công bố tại Triển lãm.

Triển lãm Triển lãm Myanmar Functional Food & Herb Expo 2016

Thời gian: Từ 20 - 22 tháng 5 năm 2015.

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Myanmar Event Park (MEP), TP. Yangon, Myanmar

Địa chỉTrung tâm Triển lãm Myanmar Event Park (MEP), Shin Saw Pu, Dagon, TP. Yangon, Myanmar

Để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia Triển lãm, doanh nghiệp xin xin liên hệ:

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF)

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Cung Trí thức - Đường Trần Thái Tông (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội)

SĐT: 04.37 95 81 57 - 0947.21 51 85 (Ms. Thảo)

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng