Xúc động với những khoảnh khắc chiến thắng Giải ảnh quốc tế Siena Awards 2021

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại cuộc thi Nhiếp ảnh quốc tế Siena Awards 2021.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong tuần "bình thường mới"

Chiêm ngưỡng những "khoảnh khắc vàng" trong Nhiếp ảnh Ánh sáng

Ngắm những khoảnh khắc nhiếp ảnh toàn cảnh đẹp nhất năm 2020

Những khoảnh khắc ám ảnh nhất tuần qua giữa đại dịch

Siena International Photo Awards là giải thưởng nhiếp ảnh danh giá có quy mô lớn nhất của Italia, thu hút hàng ngàn tác phẩm của các tác giả đến từ hơn 163 quốc gia. Các bức ảnh giành chiến thắng sẽ được chọn ra để trưng bày tại triển lãm ảnh Siean ở thành phố Siean, Italia từ ngày 23/10. Trong ảnh là tác phẩm của Laura Hedien chiến thắng ở hạng mục Thiên Nhiên.

"Bức ảnh của năm" là khoảnh khắc đầy xúc động của nhiếp ảnh gia Mehmet Aslan được chụp ở Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria. Mehmet giải thích: "Munzir - Người cha trong bức ảnh bị mất một chân phải sau một vụ thả bom xuống khu chợ ở Idlib, Syria. Trong khi đó, cậu con trai trên tay của Munzir bị khuyết tật cả tay và chân do ảnh hưởng của chứng rối loạn bẩm sinh".

Nhiếp ảnh gia Jijian Yu tiết lộ rất ít về vị trí của bức ảnh này, chỉ giải thích đơn giản: "Người cha đang cho đứa con trai nhỏ của mình ăn giữa một bãi rác". Bức ảnh giành giải ở hạng mục Hành trình & Cuộc phiêu lưu.

Bức ảnh đen trắng này chụp vào thời điểm diễn ra lễ hội Alambandan ở ngôi làng Masouleh, Iran của nhiếp ảnh gia Reza Baradaran Esfahani, giành giải thưởng ở hạng mục Phim tài liệu & Phóng sự ảnh. Điểm thú vị ngôi làng này là mái nhà của nhà này lại là sân nhà của nhà khác. Vì vậy, mỗi khi lễ hội truyền thống diễn ra, người dân kéo đến tập trung đông đúc trên các nóc nhà để xem lễ.

Bức ảnh ấn tượng được chụp từ trên cao của nhiếp ảnh gia Juan Mayer giành chiến thắng ở hạng mục Thể thao. Juan Mayer cho biết, điểm đặc biệt của bức ảnh không chỉ bởi khoảnh khắc vận động viên nhảy dù đang rơi tự do trên khu vực Kim tự tháp mà còn bởi người nhảy dù trong bức ảnh này bị liệt nửa người và chiếc xe lăn đang đợi anh ý dưới mặt đất ngay khi anh hạ cánh.

Một bức ảnh ấn tượng khác ở hạng mục Phim tài liệu & phóng sự ảnh được chụp bởi Hannah Maule-ffinch ở Monrovia, Tây Phi. Bức ảnh thể hiện nỗi vất vả của người dân nơi đây khi vận chuyển hàng hóa trên con đường duy nhất nối Monrovia với Hạt Lofa vào mùa mưa.

Khoảnh khắc một con cá mập trắng được thả trở lại đại dương sau khi xảy ra một cuộc "đụng độ" với lồng cá mập bên trong có 3 du khách. Tác giả của bức ảnh - Alex Lindbloom kể lại rằng, mọi người bên trong lồng đều ổn. Theo Alex Lindbloom, các tour du lịch lặn cùng cá mập với chiếc lồng sắt hiện vẫn là vấn đề gây tranh cãi khi cá mập thường xuyên phá lồng, dẫn đến nhiều vụ thương vong cho loài vật này.

Hình ảnh người bán bóng bay tại nhà ga ở Tongi, Bangladesh sau khi những người hành hương tại lễ hội Bishwa Ijtema đến và rời đi. Biswa Ijtema là lễ hội Hồi giáo lớn thứ 2 tại Bangladesh, sự kiện kéo dài 3 ngày, thu hút khoảng 5 triệu người hành hương tụ họp hàng năm. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia France Leclerc thuộc hạng mục Hành trình & Phiêu lưu. 

Cuộc hành trình trở về làng của những người chăn cừu ở Thổ Nhĩ Kỳ trên một cao nguyên phủ đầy tuyết trắng, đã mang về cho nhiếp ảnh gia Ahmet Fatih Sonmez giai thưởng ở hạng mục Hành trình & Phiêu lưu.

Nhiếp ảnh gia Karim Iliya đã bắt được khoảnh khắc ấn tượng khi một nữ thợ lặn tự do đang "chơi đùa" cùng với một con cá voi lưng gù giữa đại dương xanh thẳm.

Khoảnh khắc thú vị khi một con voi "tò mò" thò chiếc vòi vào trong xe jeep khiến du khách trong xe bị một phen "hú vía" ở Công viên Quốc gia Yala, Sri Lanka. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Sergey Savvi.

"Nhà nghỉ đầm lầy" là cái tên được đặt cho nơi dừng chân của nhiếp ảnh gia Mac Stone khi anh treo một chiếc võng nghỉ trên hồ nước trong một chuyến đi ở Florida.

Hiệp Nguyễn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội