Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

Người dân hạn chế đi qua sông, suối, nơi có nước chảy xiết - Ảnh: Internet

Việt Nam phát động chiến dịch "Tiêm vaccine - Vững niềm tin"

Nhiều địa phương lên phương án đón người dân từ vùng dịch

Người từ 4 "điểm nóng" dịch ở phía Nam khi về địa phương cách ly thế nào?

Hà Nội không ca COVID-19 mới, nhiều tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận F0 về từ vùng dịch

Dự báo, chiều tối và đêm nay (11/10), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; Sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới nên đêm nay và sáng ngày mai (12/10) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, từ Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục có mưa, cục bộ mưa to. Nhiệt độ một số tỉnh vùng núi về đêm có thể xuống dưới 18 độ C.

Tại Hà Nội, trong đêm nay có mưa dông, cục bộ mưa to. Sang ngày 12/10 mưa bắt đầu giảm dần, về trưa chiều có nắng gián đoạn, trời mát mẻ. Tuy nhiên, người dân trước khi ra đường nên mang theo áo mưa, ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo trong 24h tới, bão KOMPASU di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào Biển Đông trở thành con báo số 8 và mạnh thêm. Đến 7h ngày 14/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Theo ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhận định bão KOMPASU có đặc điểm là di chuyển nhanh, cường độ mạnh và vùng ảnh hưởng rộng. Khu vực chịu tác động trực tiếp của bão có thể là các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và phía bắc miền Trung.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 11/10 và ngày 12/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3; Vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam đêm có mưa vài nơi, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Phía Bắc gió đông bắc đến bắc cấp 2-3; Phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa, mưa rào, ngày nắng. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 11/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội