Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ vẫn nắng nóng

Mưa lớn có thể gây ngập sâu ở một số tuyến đường Hà Nội - Ảnh: Báo Thanh niên

Dịch COVID-19: Bắc Giang “giảm nhiệt”, TP.HCM có số ca mắc mới nhiều nhất cả nước

TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm 836.000 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Ghi nhận gần 100 ca COVID-19 mới, TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm 800.000 liều vaccine

8 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh ung thư

Dự báo, trong chiều tối và đêm (23/6), Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ có mưa lớn với lượng phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm. Nhiệt độ hạ xuống ngưỡng 29-34 độ C. Chuyên gia khuyến cáo các đợt mưa lớn sau khoảng thời gian có nắng nóng thường tiềm ẩn nguy cơ về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một số huyện miền núi như: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La… cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Trong khi đó, thời tiết Trung Bộ trong ngày 24/6 tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19h.

Đối với Nam Bộ, gió mùa Tây Nam có cường độ giảm, ở mức trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động không mạnh. Do đó, thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Đêm có mưa vài nơi.

Về thời tiết trên biển, vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có mây thay đổi, mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn xa trên 10 km và giảm xuống 4-10 km trong mưa. Gió cấp 5, có lúc cấp 6 giật cấp 7, biển động nhẹ.

Vùng biển Cà Mau - Kiên Giang - Phú Quốc có thời tiết tương tự, tuy nhiên, gió nhẹ hơn, ở cấp 4, biển bình thường. Vùng biển TP.HCM biển bình thường, có lúc động nhẹ, gió cấp 4-5, giật trên cấp 5.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 23/6 và ngày 24/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 28-31 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội
Đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 23/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội