Hà Nội thêm 26 ca nghi COVID-19, TP.HCM cách ly có điều kiện F0 tại nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 21/7

Chủ tịch Quốc hội: Đánh giá cao nỗ lực của ngành Y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thực phẩm phổ biến gây suy yếu hệ miễn dịch

Thủ tướng: Ưu tiên số 1 là bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu

Bạn nên bổ sung những loại vitamin nào trong mùa dịch COVID-19?

- Trong phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 20/7, Chính phủ quyết nghị thành lập Tổ công tác đặc biệt đặt tại TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Nhiệm vụ của tổ công tác đặc biệt này là xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ, các vấn đề cấp bách, phát sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

- Tối 20/7, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội yêu cầu báo cáo, giải trình chi tiết về vụ việc cô gái khoe được tiêm vaccine COVID-19 nhờ "ông ngoại". Việc yêu cầu này dựa trên ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế và để làm rõ, tránh gây bức xúc cho người dân. Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện gửi báo cáo giải trình trước 10h ngày 21/7 để báo cáo lãnh đạo Bộ. Trước đó, sự việc một cô gái "khoe" giấy xác nhận tiêm vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ "ông ngoại", gây xôn xao dư luận.

- Sáng 21/7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức, hướng dẫn phối hợp giữa y tế, địa phương và gia đình trong việc tổ chức cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 trên địa bàn thành phố. Theo hướng dẫn khẩn của UBND TP.HCM, các trường hợp F0 mới phát hiện, không có triệu chứng lâm sàng sẽ được xem xét cách ly tại nhà nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR có giá trị CT > 30 và hội đủ các điều kiện theo quy định của ngành y tế.

- Sáng 21/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 20/7 đến 7h ngày 21/7, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 23 ca là F1 của trường hợp ghi nhận trước đó và 3 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng. Các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như ca nghi nhiễm.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương phía Bắc đã yêu cầu người dân về từ các vùng có dịch, trong đó có Hà Nội phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính khi vào tỉnh. Cụ thể: Quảng Ninh (bắt đầu từ 0h ngày 18/7); Thái Bình (12h ngày 19/7); Bắc Giang (từ ngày 19/7); Hải Dương (0h ngày 20/7); Thanh Hóa (từ 0h ngày 21/7); Hải Phòng.

- Trong ngày 20/7, có 26.355 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số vaccine nước ta đã được tiêm là 4.336.833 liều, trong đó số người được 2 mũi là 317.672 liều.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội