Đồng Nai cho quán ăn bán tại chỗ, Trà Vinh kích hoạt lại 3 bệnh viện dã chiến

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 24/10

TP.HCM mở lại chợ đầu mối, Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế từ 20/11

Sỏi đường mật trong gan: Tất cả những điều bạn cần biết

Sau gần 2 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc trong cộng đồng

Cả nước công bố xong các cấp độ dịch

- Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, vaccine COVID-19 Abdala của Cuba chỉ định tiêm phòng cho người từ 19 - 65 tuổi. Lịch tiêm gồm 3 liều, khoảng cách giữa các liều là 14 ngày. Mỗi liều 0,5 ml, tiêm bắp. Vaccine chống chỉ định cho người dưới 19 tuổi, người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của vaccine.

- Theo Thanh Niên, hiện toàn TP.HCM đã có 73% thuộc vùng xanh - khu vực an toàn (16 quận huyện); 23% thuộc vùng vàng - nguy cơ (5 quận huyện); 5% thuộc vùng đỏ - nguy cơ rất cao (1 quận), không có vùng cam - nguy cơ cao. Quận Bình Tân là địa phương duy nhất thuộc vùng đỏ.

- Từ ngày 24/10, Đồng Nai cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán bia, rượu) được hoạt động không quá 50% công suất, giữ khoảng cách 1m. Cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp, spa... tiếp tục ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

- Từ 0h ngày 24/10, tỉnh Vĩnh Long tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào trên địa bàn.

- Tỉnh Trà Vinh vừa kích hoạt lại 3 bệnh viện dã chiến để thu dung, sàng lọc, cách ly và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn. Quyết định được đưa ra sau khi tỉnh này liên tục ghi nhận những ca COVID-19 mới. Trước đó, vào cuối tháng 9, 3 bệnh viện này không còn bệnh nhân COVID-19 nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh đã quyết định kết thúc để chuyển đổi về công năng ban đầu.

- Theo Báo Bình Dương, đến nay, toàn tỉnh đã có 226.536 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, khỏi bệnh, chiếm hơn 99% tổng số ca nhiễm trong toàn đợt dịch. Hiện toàn tỉnh đang điều trị cho 8.534 bệnh nhân, trong đó có 4.186 người có sức khỏe bình thường, 1.082 người có bệnh nền, 1.332 người có triệu chứng nhẹ (sốt, ho, đau họng) và 319 người diễn tiến nặng (suy hô hấp, thở máy...).

- Tính đến sáng 24/10, nước ta có 17 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình.

- Hiện có rất nhiều loại kit xét nghiệm nhanh COVID-19 bằng nước bọt được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử… chưa được Bộ Y tế cấp phép, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Việc sử dụng kit xét nghiệm này có thể cho kết quả không chính xác, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội