Dự báo thời tiết đêm 7/10 và ngày 8/10: Mưa lớn ở Trung Bộ, Tây Nguyên

Các tỉnh, thành Trung Bộ khả năng mưa lớn trong nhiều ngày tới - Ảnh: Báo Giao thông

Đình Trọng bất ngờ bị loại khỏi danh sách đấu Trung Quốc

Đấu Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tay

Tại sao Thụy Điển, Đan Mạch ngừng tiêm vaccine Moderna cho người dưới 30 tuổi?

Bộ Y tế đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào phác đồ điều trị COVID-19

Dự báo, trong chiều nay (7/10) đến ngày 8/10 ở khu vực Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt; Ở Hà Tĩnh, Bình Định và Bắc Tây Nguyên tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt.

Nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các huyện Cam Lộ, Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị); Nam Đông, thị xã Hương Trà, Phú Lộc, Phong Điền (Thừa Thiên Huế). Mưa vào sáng sớm có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông trên đường, vì vậy người dân nên sắp xếp thời gian hợp lý tránh muộn giờ làm.

Ngoài ra, mưa lớn kéo dài có thể gây lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và Kon Tum. Người dân khu vực miền núi cần hạn chế di chuyển khi trời mưa lớn, không đi qua sông, suối, nơi có nước chảy xiết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, mực nước trên các sông từ Nam Quảng Bình đến Quảng Ninh đang lên. Từ chiều tối nay (7/10) đến 9/10 khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Trị và Quảng Ngãi lên mức báo động (BĐ)1-BĐ2, có sông trên mức BĐ2; Các sông ở Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum lên mức BĐ1 và trên mức BĐ1.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 7/10 và ngày 8/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam có mưa to, rất to và rải rác có dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : phía Bắc 29-32 độ, phía nam 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa to đến rất to và dông, ngày có mưa rào rải rác; Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : phía Bắc 27-30 độ, phía nam 30-33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Phía nam có mưa vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, chiều tối và tối cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 7/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội