Việt Nam nhận 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech qua cơ chế COVAX

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 25/10

Bộ trưởng Bộ Y tế lo ngại nguy cơ bùng phát dịch

Cả nước công bố xong các cấp độ dịch

Nhiều địa phương khẩn cấp ứng phó với các ổ dịch mới

Cử tri mong muốn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, theo số liệu tới tối ngày 24/10, tỉnh có thêm 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong tổng số ca dương tính: có 2 ca ghi nhận trong khu vực phong tỏa và 4 bệnh nhân được phát hiện thông qua sàng lọc tại cơ sở y tế.

- Tối 24/10, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam xác nhận 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Được biết, đây là số vaccine được tài trợ thêm vào tổng số 9,5 triệu liều Mỹ đã trao tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

- Sáng 25/10, thông tin UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đến 20h ngày 24/10, trên địa bàn huyện đã ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca phát hiện đến nay là 12 ca. Được biết, trong 5 ca mới có 3 người công tác ở Công an huyện và 2 người công tác ở Tòa án, Chi cục thi hành án huyện Quốc Oai. Hiện UBND huyện này đã lấy hơn 300 mẫu các trường hợp liên quan gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

- Theo Tiền Phong, tính đến chiều tối ngày 24/10, tỉnh Phú Thọ ghi đã ghi nhận 133 giáo viên, học sinh mắc COVID-19. Liên quan đến các ca bệnh, hiện có hàng nghìn học sinh, giáo viên là F1 đang phải cách ly tại nhà hoặc khu tập trung. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT Phú Thọ tiếp tục dừng việc đến trường tại huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao, huyện Tam Nông, TP. Việt Trì và nhiều trường ở huyện Thanh Thủy.

- UBND TP.HCM thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế: có 9 vùng xanh, 12 vùng vàng và còn 1 vùng cam. Được biết, vùng xanh (cấp độ dịch 1) gồm TP. Thủ Đức, các quận Gò Vấp, Tân Bình, 1, 7, 8, 10, huyện Cần Giờ và Củ Chi. Vùng cam duy nhất là quận Bình Tân. Còn lại thuộc vùng vàng.

- Theo báo Người Lao động, Đắk Lắk vừa ghi nhận 1 nhân viên y tế làm việc tại Trạm Y tế xã Đắk Liêng mắc COVID-19. Liên quan đến ca bệnh trên lực lượng y tế tỉnh này đã tổ chức lẫy mẫu test nhanh cho hàng trăm người dân đi tiêm vaccine trong nhiều ngày qua.

- Trong sáng nay (25/10), học sinh cấp 2 và cấp 3 ở một số địa phương tỉnh Khánh Hòa đã quay lại trường sau thời gian học trực tuyến. Đây cũng là một trong những địa phương đầu tiên ở khu vực Nam Trung Bộ quyết định cho học sinh đi học trực tiếp sau đợt dịch thứ 4. Nhiều biện pháp đã được ngành giáo dục tỉnh này triển khai để học sinh trở lại trường an toàn.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội