Tiền Giang yêu cầu người dân không ra ngoài sau 18h, Hà Nội thêm 19 ca nghi COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 27/7

Đại biểu Quốc hội đề xuất giải pháp "3 tầng" chống dịch COVID-19

5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà trong mùa dịch

Làm sao để mua hàng online an toàn trong mùa dịch?

Mẹo để có giấc ngủ ngon trong mùa dịch

- Từ ngày 27/7, người dân tỉnh Tiền Giang được yêu cầu không ra đường từ sau 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm. Sau khung giờ đó, người dân chỉ được ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16; Trừ trường hợp cấp cứu, phòng, chống dịch, công vụ…

- Sáng 27/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết vừa ghi nhận 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó 13 trường hợp tại cộng đồng và 6 tại khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

Chiều 26/7, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) phát phiếu đi chợ 4 ngày trong tuần, luân phiên theo chẵn hoặc lẻ và một khung giờ ngày Chủ nhật, áp dụng từ 27/7. Theo đó, mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật. Buổi sáng từ 5h30 đến 6h30 và buổi chiều từ 15h30. Được biết, tại quận Tây Hồ, ngoài phường Nhật Tân đã hoàn thành phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân, phường Bưởi cũng đang thực hiện. Việc triển khai đi chợ bằng "tem phiếu" sẽ được triển khai tại tất cả phường thuộc quận Tây Hồ.

- Sau 2 ngày (tính đến 18h ngày 26/7) kể từ khi Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP.HCM có thư ngỏ, đã có hơn 2.000 lượt người đăng ký, trong đó tình nguyện viên ngụ tại TP.HCM là gần 1.900 người; Các tỉnh khác hơn 200 người.

- Ngày 27/7, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết địa phương này vừa ban hành quyết định thành lập 9 bệnh viện điều trị COVID-19 với quy mô 1.790 giường. 9 bệnh viện dã chiến đang được triển khai tại ký túc xá trường Trung cấp y tế; Sân vận động thị xã Phú Mỹ; Trường THCS Chu Văn An (thị xã Phú Mỹ); Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc (huyện Long Điền); Trường Tiểu học Sông Cầu (huyện Châu Đức); Trường Tiểu học Thắng Tam (TP.Vũng Tàu); Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cũ; Ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm tỉnh và nhà thi đấu đa năng tỉnh. Quyết định được đưa ra khi số ca mắc COVID-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã vượt mốc 1.000 ca.

- Trong ngày 26/7 có 109.234 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là hơn 4,7 triệu liều, trong đó số người được tiêm mũi 2 là 423.071 trường hợp.

 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội