Dự báo thời tiết đêm 7/7 và ngày 8/7: Mưa lớn diện rộng trên cả nước

Hà Nội mưa lớn trong chiều tối và đêm ngày 7/7 - Ảnh: Báo Giao thông

Hà Nội quyết giữ vững thành quả trong phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca COVID-19 tại KCN Bắc Thăng Long, huyện Mỹ Đức

Hà Nội vẫn chưa thể nới lỏng thêm dịch vụ, hoạt động xã hội

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch mới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên từ nay (7/7) đến hết ngày 8/7, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt; Khu vực Quảng Bình, Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, riêng Quảng Bình có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội, trong ngày mai (8/7), có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông khu vực Bắc Trung Bộ từ 3-7m; Hạ lưu các sông này và các sông khu vực Bắc Bộ biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông chính còn dưới báo động 1, riêng sông Thao tại Yên Bái, sông Hoàng Long tại Hưng Thi và một số sông suối nhỏ khả năng lên mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến khoảng ngày 11/7, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 7/7 và ngày 8/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ
Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Từ chiều tối nay có gió cấp 4-5, ven biển mạnh cấp 6-7, từ trưa chiều mai gió đông nam cấp 3-4.
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to; Phía Nam đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 3, phần phía Bắc từ chiều tối và đêm có gió mạnh dần lên cấp 4-5, ven biển cấp 6-7.
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiều mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa to đến rất to, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 7/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội