Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đưa ra chiến lược phòng chống dịch bệnh COVID-19

WHO: Virus nCoV có tên chính thức là COVID-19 và sẽ có vaccine sau 18 tháng

10 điều nên nhớ để phòng ngừa virus novel Corona - nCoV

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus nCoV trong phòng thí nghiệm

Virus Corona nCoV khác virus cảm cúm thông thường như thế nào?

Phóng viên Health+ đã có trao đổi nhanh với PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF). Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường như hiện nay, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã đưa ra 7 trọng điểm quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới:

1. Kêu gọi tất cả các hội viên, các doanh nghiệp cũng như tất cả người dân nên giữ bình tĩnh, không hoang mang, cũng như thực hiện triệt để các nguyên tắc, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

2. Mặc dù việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng có giảm sút tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng các hội viên, doanh nghiệp không nên mất bình tĩnh, ngược lại cần phải đẩy mạnh công tác sản xuất, kinh doanh, nhanh chóng khắc phục các “lỗ hổng” trong sản xuất, kinh doanh. Các hội viên, doanh nghiệp cũng nên vận dụng đưa các biện pháp phòng chống dịch vào trong sản xuất, kinh doanh cho phù hợp.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể với các sản phẩm thực phẩm chức năng (ảnh Nguyễn Hiệp)

3. Hiệp hội kêu gọi các hội viên, các doanh nghiệp nếu có điều kiện nên tăng cường sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch, các sản phẩm nước rửa tay, nước súc miệng… từ thảo dược có tính kháng khuẩn.

Các sản phẩm này sau đó sẽ phục vụ người tiêu dùng với mục tiêu: Không tăng giá, giảm giá, khuyến mại hoặc nếu có điều kiện sẽ tài trợ miễn phí cho một số đối tượng như các trường học, trại trẻ mồ côi, các vùng nông thôn nghèo, các nhóm đối tượng khó khăn…

4. Duy trì triệt để các biện pháp phòng bệnh vệ nhân như rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn khi không có điều kiện dùng nước, đeo khẩu trang đúng cách.

5. Tăng cường ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng, các vitamin nhóm C, B1, B6... để tăng cường sức đề kháng. Nếu có điều kiện thì mỗi ngày nên tắm xông hơi thảo dược 1 lần để thải độc cho cơ thể.

Súc miệng hàng ngày với nước súc miệng diệt khuẩn (ảnh minh họa)

6. Làm sạch, xông không gian phòng làm việc, phòng ở bằng các loại tinh dầu như sả, tràm, trầm hương, húng, hương nhu... hàng ngày. Ngửi, hít các loại tinh dầu như tinh dầu hạt tiêu, long não, bạc hà để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Súc miệng hàng ngày với nước súc miệng diệt khuẩn như NutriDentiz.

7. Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tự tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội