Hơn 1 triệu liều vaccine Abdala của Cuba về đến Việt Nam

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 26/9

Các vaccine COVID-19 nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định nghiêm ngặt

Hà Nội giám sát người về từ các địa bàn đang giãn cách ở Hà Nam

TP.HCM rút ngắn khoảng cách 2 mũi vaccine AstraZeneca còn 6 tuần

Đông Nam Á đang dần từ bỏ kế hoạch "Zero COVID" để thích ứng với đại dịch

- Tối 25/9, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Cuba và tham dự phiên thảo luận tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Theo đó, 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế cũng về đến Việt Nam.

- Từ 0h ngày 26/9, toàn tỉnh Tiền Giang sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định được đưa ra khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn có chiều hướng giảm mạnh. Trong ngày 25/9, toàn tỉnh phát hiện 81 ca dương tính, giảm 31 ca so với ngày 24/9.

- Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các huyện, thành phố, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đề xuất nhiều giải pháp nới lỏng giãn cách, mở rộng “vùng xanh”, từng bước phục hồi kinh tế. Trong đó, bà Hoàng đề xuất tỉnh xác định "vùng xanh" theo nguyên tắc nhỏ nhất như thôn, ấp, tổ, xóm, trước ngày 30/9. Đồng thời, tỉnh cần cho phép công nhân từ “vùng xanh”, “vùng vàng” đã tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 180 ngày được đến công ty để lao động.

- Trong chiến dịch tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm đợt này, Hải Phòng sẽ ưu tiêm tiêm bao phủ quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải. Theo báo cáo, đến nay cả 2 địa phương này còn khoảng 26.000 người trên 18 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải dồn tổng lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. 2 địa phương cần khẩn trương rà soát người chưa được tiêm và tuyên truyền cho người dân thấy rõ lợi ích của vaccine đối với sức khỏe cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội.

- Bình Dương yêu cầu các sở, ngành, địa phương áp dụng quét mã QR để quản lý người ra vào địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, cơ sở sản xuất, kinh doanh, làm việc, giải trí… thuộc phạm vi, địa bàn quản lý từ ngày 27/9. Ngoài ra, tỉnh đề nghị lực lượng chức năng thực hiện việc quét mã QR tại chốt kiểm soát giao thông phòng chống dịch, đảm bảo không gây ùn tắc, phiền hà cho người dân.

- Theo báo Dân trí, sáng 26/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tổng số F0 cộng dồn từ ngày 29/4 là 3.965 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.601 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.364 ca.

- Học sinh Hà Nam tạm dừng đến trường từ ngày 27/9, chuyển sang học trực tuyến. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nam xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, trong đó có học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

- Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 742.174 ca, trong đó có 511.270 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Việt Nam hiện có 16/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Bắc Giang, Thái Bình, Lạng Sơn.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội