Hơn 63.700 người Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19

Tiêm vaccine phòng COVID-19 - Ảnh: Hải Nguyễn

Hải Dương yêu cầu nhiều dịch vụ kinh doanh tiếp tục đóng cửa phòng COVID-19

Chuẩn bị sẵn sàng phương án đầu tư vaccine COVID-19 “Made in Vietnam”

Tăng cường kiểm tra, giám sát, không lơ là phòng chống dịch COVID-19!

Đan Mạch ngừng hẳn tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca

Theo Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 tại 19 tỉnh, thành phố cho 63.758 người. Đây đều là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, công an.

Chi tiết 1.820 người được tiêm tại 7 tỉnh, thành phố trong ngày 15/4: Hà Nội (72), Quảng Ninh (569), Hải Phòng (33), Điện Biên (131), TP.HCM (346), Đồng Tháp (105), Bắc Ninh (564).

Ngày 15/4 tỉnh Điện Biên đã kết thúc triển khai tiêm vaccine đợt một. Ngày 16/4, tỉnh Đồng Tháp cũng sẽ tiêm chủng những liều vaccine cuối cùng của đợt một, tỉnh Phú Yên sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19.

2 ca nghi mắc COVID-19 tại Nghệ An sau khi nhập cảnh từ Nhật Bản

Theo Sức khỏe & Đời sống, sáng 16/4, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin, ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ Nhật Bản nhập cảnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh tối 14/4. Hiện tại, những bệnh nhân này đã được đưa đến cơ sở y tế điều trị.

Được biết, 9h30 sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành họp khẩn.

Trước đó, 20h40 ngày 14/4, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ 7835 đem theo 222 công dân từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Đây đều là những người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tất cả công dân Việt Nam trở về Nhật Bản được cán bộ kiểm dịch y tế cửa khẩu biên giới của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, kiểm soát, phòng chống COVID-19 nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau đó, 222 công dân này được đưa về nơi cách ly y tế tập trung có thu phí tại 1 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, 2 ca mắc COVID-19 tại Nghệ An chưa được Bộ Y tế công bố nên vẫn được xem là ca nghi nhiễm.

Như vậy, tổng số ca nhiễm COVID-19 của nước là là 2.758, số khỏi 2.445. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó có 16 ca âm tính với SARS-CoV-2 lần một, 18 ca âm tính lần hai, 18 ca âm tính lần ba.

Nhiều tỉnh, thành phố hơn 2 tháng không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Người dân được khuyến cáo tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội