Khảo sát sức khỏe toàn cầu: Nhiều người Việt thấy khỏe mạnh, ngủ ngon

Khảo sát của WIN đã phân tích quan điểm, nhận thức của người dân về vấn đề sức khỏe, lối sống

Mận vào mùa: Ăn ngay để giữ trái tim khỏe, tăng cường miễn dịch

7 loại trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe trong mùa dịch

Du lịch mùa COVID-19: Những điều cần lưu ý

Những điều cấm kỵ khi uống bia trong mùa nóng

Năm 2020 chứng kiến nhiều thay đổi bất ngờ, được đánh dấu bởi đại dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh này, Mạng lưới Nghiên cứu Thị trường Độc lập Toàn cầu (WIN), một tổ chức chuyên thực hiện các Nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận ở mọi châu lục đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu nhận thức của người dân về vấn đề sức khỏe.

Dù đây chỉ là một khảo sát với quy mô nhỏ, WIN đánh giá dân số thế giới đang dần chú trọng hơn tới các yếu tố khác của sức khỏe, ví dụ như yếu tố tinh thần, tâm lý… bên cạnh yếu tố sức khỏe thể chất. Trước mối đe dọa do đại dịch COVID-19 gây ra, WIN khuyến khích mọi người nên bắt đầu chăm sóc bản thân tốt hơn, bắt đầu bằng những thói quen đơn giản hàng ngày như bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, duy trì thói quen tập thể dục đều đặn hơn…

Infographic sau là kết quả khảo sát của WIN tại Việt Nam được thực hiện trên 600 người, tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh:

Dù chỉ được khảo sát với số lượng nhỏ (600 người), kết quả tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia vẫn khá cao so với tỷ lệ chung của thế giới. 

Vi Bùi H+ (Theo Winmr)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội