Hà Nội liên tục ghi nhận ca nghi COVID-19 cộng đồng

Cập nhật số ca mắc COVID-19 tính từ 19h ngày 1/8 đến 6h ngày 2/8

Người dân ở vùng dịch COVID-19 sẽ được giảm tiền điện

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng, ho kéo dài và cách điều trị

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng, ho kéo dài và cách điều trị

Người dân vùng dịch không rời khỏi tỉnh thành nơi cư trú sau ngày 31/7

- Theo số liệu từ Bộ Y tế, đến sáng 2/8, Việt Nam có 157.507 ca COVID-19 trong đó có 2.265 ca nhập cảnh và 155.242 ca mắc trong nước. Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ ngày 27/4 đến nay là 153.672, trong đó 40.383 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Số ca tử vong tích lũy từ đầu dịch đến nay là 1.306 trường hợp.

- Sáng 2/8, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 45 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 7 người phát hiện tại khu cách ly và 38 người tại cộng đồng. Tuy nhiên, các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm. 

Liên quan đến các nghi nhiễm trên trong đêm 1/8, Hà Nội đã phong tỏa khu bán hải sản của chợ Long Biên và khu vực quanh ngõ 651 Minh Khai để thiết lập vùng cách ly y tế.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 5258 gửi Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND các thành phố truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc tăng cường nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế chủ động khẩn trương hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực điều trị, hồi sức cấp cứu trên phạm vi cả nước; căn cứ yêu cầu và khả năng đáp ứng chung trên bình diện toàn quốc, triển khai ngay phương án điều động, chi viện kịp thời cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng.

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đề nghị người dân đăng ký trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ: http://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc chủ động cài đặt ứng dụng di động “Sổ sức khỏe điện tử” của Bộ Y tế để thực hiện đăng ký tiêm chủng, đồng thời chủ động thực hiện khai báo tiền sử bệnh, xác nhận đồng ý tiêm trực tuyến. Được biết, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đang sống trên địa bàn, ưu tiên người trên 65 tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền mạn tính, lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tuyến đầu khác; Đối với người ngoài các nhóm ưu tiên trên, địa phương sắp xếp tổ chức tiêm theo thứ tự ưu tiên về độ tuổi (nhóm trên 50 tuổi, nhóm trên 35 tuổi, nhóm trên 18 tuổi).

- Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn đề nghị Bộ Y tế, Học viện Quân y, Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen xem xét, đồng ý cho phép tỉnh này tham gia thử nghiệm vaccine Nanocovax giai đoạn 3.

- UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT căn cứ trên quy định hiện hành hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Như vậy, thành phố sẽ không tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 5, 6, 7/8 do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, toàn thành phố đang áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

- Liên quan đến vấn đề tiêm chủng, trong ngày 1/8, có 209.156 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 6.415.219 liều, trong đó tiêm một mũi là 5.756.155 liều, tiêm mũi 2 là 659.064 liều.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội