Số ca nhiễm COVID-19 tại một số tỉnh phía Bắc tiếp tục tăng

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 20/10

Hà Nội công bố chi tiết cấp độ dịch COVID-19 theo từng xã, phường

Y tế tuần qua: Hải Phòng, Hà Nội tạo điều kiện cho người về từ vùng dịch

Long An dừng các chốt ra vào tỉnh, Phú Thọ khẩn trương ứng phó dịch

TP.HCM đã tiêm 2 mũi vaccine cho hơn 75% số người trên 18 tuổi

- Theo nguồn tin từ Dân trí, một số tỉnh phía Bắc số ca mắc COVID-19 đang tăng nhanh. Cụ thể, tính hết ngày 19/10 số ca được công bố cụ thể như sau: Hà Nam (21 ca), Phú Thọ (26 ca), Thanh Hóa (23 ca), Nghệ An (33 ca). Đáng chú ý, các ổ dịch tại Phú Thọ chưa xác định được nguồn lây.

- Tối 19/10, UBND TP. Đà Nẵng điều chỉnh quy định người ra vào thành phố, bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 với người đến địa bàn cấp độ 1 (vùng xanh - nguy cơ thấp) và cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình).

Đối người về từ địa bàn cấp độ 3 và 4 (nguy cơ cao và rất cao) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72h (test nhanh hoặc PCR). Nếu người dân chưa có, muốn vào thành phố thì phải tự nguyện trả phí xét nghiệm test nhanh tại các chốt kiểm soát dịch.

- Theo thông tin trên Sức khoẻ & Đời sống, từ 0h ngày 20/10, Hà Giang cho phép các hoạt động hội họp, các sự kiện, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng; các dịch vụ như nhà hàng, ăn uống, khách sạn, massage, xông hơi, các phòng tập yoga, gym, internet... được phép hoạt động bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Riêng dịch vụ karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng không quá 22h30 hàng ngày và phục vụ không quá 50% công suất tại một thời điểm.

- Ngày 19/10, Sở Công thương TP.HCM đã có văn bản đề xuất UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu. Theo đó, các hàng quán sẽ đóng cửa trước 21h, công suất phục vụ tối đa 50%, phục vụ không quá 2 người/bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2m.

- Từ hôm nay, Cần Thơ sẽ thực hiện quy định "tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương cấp độ 1". Người từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2 về Cần Thơ không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại. Người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và thực hiện 5K. Người đến/về TP. Cần Thơ từ địa bàn có dịch cấp độ 3, 4 phải thực hiện giám sát, xét nghiệm cách ly theo quy định của UBND thành phố và hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc về việc không thu phí xét nghiệm test nhanh COVID-19 của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

- Theo thông tin từ Zing.vn, một phụ nữ ở TP.HCM đã tử vong sau khi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên đường Cộng Hòa. Được biết, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội