Thêm hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZenca về Việt Nam

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 16/8 đến 9h sáng ngày 17/8

Người từng mắc COVID-19 có cần tiêm vaccine nữa không?

TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Người dân phải được tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí

TP.HCM đảm bảo an sinh cho người dân khi tiếp tục giãn cách

- Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC đã bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 loại AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM. Theo VNVC, tính đến thời điểm này VNVC đã mang về Việt Nam hơn 5,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, tương đương gần 20% số lượng vaccine trong hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC với AstraZeneca.

- Trước thực trạng người dân ra đường tương đối đông trong những ngày gần đây, Công an TP.Hà Nội đã lập thêm 6 tổ tuần tra tại 12 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông) để kiểm soát chặt lượng người tham gia lưu thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức công bố đưa vào hoạt động giai đoạn 2 Bệnh viện dã chiến Thới Hòa thêm 3.400 giường; Đồng thời gấp rút mở rộng thành khu điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất tỉnh với 12.000 giường để thu dung hết F0 về điều trị. Được biết, Bệnh viện dã chiến Thới Hòa (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) được phân thành 4 khu điều trị A, B, C và D có tổng quy mô 12.000 giường, với nhiệm vụ thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tập trung ở tầng 1 và tầng 2. Trước đó, khu A đã đưa vào vận hành và tiếp nhận điều trị cho 2.240 ca F0.

- Sáng 17/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 17 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 3 người tại cộng đồng và 14 người tại khu cách ly. Cụ thể tại quận, huyện như sau: Thường Tín (11), Thanh Trì (2), Đống Đa (1), Hai Bà Trưng (1), Nam Từ Liêm (1), Hà Đông (1). Hiện các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

- Từ tối ngày 16/8, Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) 200 giường tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận 2 bệnh nhân nặng đầu tiên. Đây là một trong 12 Trung tâm ICU quốc gia do Bộ Y tế thành lập trên cả nước, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Theo Dân trí, trong đợt dịch mới phát sinh liên quan đến Chi nhánh Viettel Post Lương Tài (Bắc Ninh) từ ngày 14/8 đến sáng 17/8, huyện Lương Tài ghi nhận 41 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 8 xã, thị trấn, với gần 500 F1 và gần 1.900 F2. Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng ứng phó khi có ca xâm nhập vào các cơ sở y tế, khu công nghiệp.

- Sáng 17/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, trong vòng 12h qua, tỉnh này đã ghi nhận thêm 20 ca nhiễm COVID-19. Trong số đó, có 8 bệnh nhân lây nhiễm từ chùm ca bệnh ở chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung (TP.Vinh) được phát hiện trong cộng đồng. Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An quyết định phong tỏa, giãn cách xã hội TP.Vinh theo Chỉ thị 16 kể từ 0h hôm nay (17/8), yêu cầu người dân "ai ở đâu ở đấy", chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội