Đà Nẵng được chọn tiêm thí điểm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 13/10

Hà Nội dự kiến mở lại 8 tuyến xe khách liên tỉnh

Người đái tháo đường tiêm insulin bị nổi mẩn đỏ có phải biến chứng không?

Đụng Oman, thêm một cơ hội rõ ràng cho ĐT Việt Nam

Sắp có hướng dẫn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

- Theo VTV.vn, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan thông báo phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca và dự kiến về đến Việt Nam trong ngày hôm nay (13/10). Được biết đây là đợt hỗ trợ vaccine song phương đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc cho các đối tác.

- Quảng Ngãi, Bình Định đang lên kế hoạch đón miễn phí người lao động nghèo, phụ nữ mang thai, trẻ em, người tàn tật ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về quê. Theo kế hoạch, Quảng Ngãi sẽ đón khoảng 1.160 công dân, Bình Định đón 625 công dân trong đợt này.

- Từ 0h ngày 13/10, UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) áp dụng thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ xã Phước Chánh. Quyết định này được đưa ra khi xã này liên tục phát hiện các ca COVID-19 mới ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

- Đà Nẵng là một trong 3 địa phương được Bộ Y tế chọn thí điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người từ 12 đến 17 tuổi. Tính đến nay, 93% dân số Đà Nẵng đã được tiêm vaccine. Theo đánh giá của Trung ương, thành phố này là một trong 8 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ tiêm chủng.

- Báo Người lao động dẫn thông tin từ Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết từ hôm nay (ngày 13/10), các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.HCM bắt đầu rút quân khỏi các quận, huyện. Theo kế hoạch, lực lượng quân đội sẽ rút dần quân từ nay đến hết ngày 15/10.

- Hôm nay (13/10), TP.HCM thí điểm cho xe khách chạy lại. Tần suất hoạt động của phương tiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị. Khách lên xe được bố trí chỗ ngồi có giãn cách (không áp dụng giãn cách với xe giường nằm). Hành khách đến TP.HCM phải xét nghiệm, từ TP.HCM đi phải tiêm 2 mũi vaccine.

- Theo Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, trong ngày 12/10 số vaccine được tiêm là 1.144.070 liều. Như vậy, tổng số liều vaccine COVID-19 đã được tiêm trên cả nước là 57.014.234 liều.

- Nước ta hiện có 12 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội