Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 58 vì COVID-19

Ca tử vong do COVID-19 thứ 58 có tiền sử ung thư phổi - Ảnh minh họa: Bộ Y tế

Vượt mốc 10.000 ca mắc COVID-19, Việt Nam thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine “nội”

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Tổng Bí thư biểu dương tinh thần toàn kết toàn dân chống dịch COVID-19

Các nguyên nhân gây tim đập nhanh, làm sao phòng ngừa rối loạn nhịp tim?

Theo Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ca bệnh có mã số 4118, nữ, 64 tuổi, có địa chỉ tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Bệnh nhân có tiền sử: Ung thư phổi phát hiện tháng 10/2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và điều trị hóa trị 5 lần.

Bệnh nhân điều trị hóa chất đợt thứ 5 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ngày 14/5 được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng tiến triển nặng dần, suy hô hấp, được đặt ống thở máy ngày 25/5.

Bệnh nhân được điều trị tích cực bằng thở máy, sử dụng kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm, chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, do bệnh nhân đang điều trị hoá chất ung thư nên suy giảm hệ miễn dịch, đáp ứng điều trị kém, chức năng hô hấp không cải thiện; Cấy đờm, dịch phế quản ra vi khuẩn đa kháng và nấm candida. Bệnh nhân được tiên lượng tử vong cao, đã được hội chẩn toàn viện và gia đình xin chăm sóc giảm nhẹ.

Bệnh nhân tử vong ngày 11/6. Chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do SARS-CoV-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hoá chất.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 này, đã có 23 ca tử vong liên quan đến COVID-19, trong đó đa phần là các ca bệnh tuổi cao, có bệnh lý nền lâu năm như ung thư, ung thư di căn, cong vẹo cột sống, thận nhân tạo... Tổng số ca tử vong tích lũy từ đầu dịch đến dịch đến nay là 58 trường hợp.

Lê Tuyết H+ (Theo MoH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội