Dịch diễn biến phức tạp, TP.HCM yêu cầu mở rộng đối tượng xét nghiệm

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 7h sáng ngày 10/6

Bảo vệ sức khỏe khi nhận hàng online trong mùa dịch COVID-19

Hà Nội, Hà Tĩnh ghi nhận thêm ca mắc trong cộng đồng

4 cách giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

Vaccine COVID-19 "made in Vietnam" bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 trong tuần này

Thông tin diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Tính 6h sáng ngày 10/6, Bộ Y tế ghi nhận thêm 70 ca mắc COVID-19 mới. Cụ thể:

Những tin chính của bản tin COVID-19 sáng 10/6 

- Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19, tính đến 16h ngày 9/6, tổng cộng đã thực hiện tiêm tại các tỉnh, thành phố với 1.389.887 liều. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 là 47.179 người.

- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Sở Y tế khẩn cấp yêu cầu các bệnh viện kiểm soát chặt, không bỏ sót các trường hợp có yếu tố nguy cơ. Những người khi đến bệnh viện khám, không có yếu tố dịch tễ nhưng có trong các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, thay đổi vị giác, khứu giác… phải làm xét nghiệm RT-PCR. Riêng đối với người trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đến khám, cần phải thăm khám tại buồng khám sàng lọc và tầm soát COVID-19.

- Tối ngày 10/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố phát hiện thêm ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 là bé gái 6 tuổi, sống ở Kính Nỗ, thị trấn Đông Anh. Được biết, bé là con gái của BN9521 và BN9522, hai ca nhiễm vừa được Bộ Y tế ghi nhận dương tính chiều 9/6. Còn bé gái chưa được Bộ Y tế định mã bệnh nhân, vì vậy xem như nghi mắc.

- Nhằm mục đích phục vụ hoa Tết Đoan Ngọ và giải quyết tiêu thụ 1 phần hoa tươi cho bà con nông dân Lâm Đồng, Chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trở lại trong 3 ngày, bắt đầu từ 11/6-13/6. Trước đó, từ ngày 3/6, Chợ hoa Đầm Sen và các điểm kinh doanh hoa tự phát trên địa bàn quận 11 đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

- Ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại bình thường kể từ 0h ngày 10/6. Cụ thể như cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, yoga, sân bóng đá. Các chợ đêm, các địa điểm phục vụ vui chơi, giải trí. Các dịch vụ, nhà hàng, ăn uống, hàng quán vỉa hè.

Khi hoạt động lại, các tổ chức, cá nhân phải đảm bảo thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội