Công thức trị mụn siêu hiệu quả từ nước cốt chanh lạnh

Nước cốt chanh lạnh được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da bị mụn trứng cá, càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với một số các nguyên liệu tự nhiên

8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Eo thon, dáng đẹp nhờ nước chanh!?

Thanh lọc cơ thể bằng nước chanh: Dấu hỏi về tác dụng

Mẹo hay đánh bay mụn đầu đen tại nhà

"Thổi bay" mụn trứng cá một cách tự nhiên

Chanh tươi với đá: Dùng nước chanh nguyên chất bôi lên khu vực bị mụn và để khô. Sau 10 phút, massage mặt với đá viên và rửa mặt lại bằng nước lạnh. Vitamin C trong chanh có tác dụng như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Trong khi đó, đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả.Chanh tươi với đá: Dùng nước chanh nguyên chất bôi lên khu vực bị mụn và để khô. Sau 10 phút, massage mặt với đá viên và rửa mặt lại bằng nước lạnh. Vitamin C trong chanh có tác dụng như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Trong khi đó, đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả.

Nước hoa hồng với nước chanh: Giúp làm sạch mụn và loại bỏ các vết sẹo từ mụn trứng cá trên khuôn mặt của bạn, việc đầu tiên là rửa mặt bằng nước cốt chanh đã được làm lạnh. Sau 10 phút khi khô, rửa sạch mặt với nước hoa hồng để giúp điều trị những vết sẹo. Thực hiện công thức này đều đặn bạn sẽ thấy da mặt bạn thay đổi từng ngàyNước hoa hồng với nước chanh: Giúp làm sạch mụn và loại bỏ các vết sẹo từ mụn trứng cá trên khuôn mặt của bạn, việc đầu tiên là rửa mặt bằng nước cốt chanh đã được làm lạnh. Sau 10 phút khi khô, rửa sạch mặt với nước hoa hồng để giúp điều trị những vết sẹo. Thực hiện công thức này đều đặn bạn sẽ thấy da mặt bạn thay đổi từng ngày

Glycerin và nước chanh: Glycerin (dung dịch làm mềm da) giúp điều trị mụn trắng hiệu quả. Rửa và massage mặt bằng glycerin trong 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước chanh lạnh và để khô trước khi rửa lần cuối bằng nước mát.Glycerin và nước chanh: Glycerin (dung dịch làm mềm da) giúp điều trị mụn trắng hiệu quả. Rửa và massage mặt bằng glycerin trong 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước chanh lạnh và để khô trước khi rửa lần cuối bằng nước mát.

Nước chanh với sữa: Nguyên liệu gồm 50ml nước cốt chanh, 50ml sữa lạnh. Sau đó, trộn đều nước cốt chanh và sữa thành hỗn hợp, dùng một miếng bông cotton nhúng vào hồn hợp nước cốt chanh và sữa lạnh rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Đắp cho đến khi miếng bông khô thì nhẹ nhàng lột bỏ rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.Nước chanh với sữa: Nguyên liệu gồm 50ml nước cốt chanh, 50ml sữa lạnh. Sau đó, trộn đều nước cốt chanh và sữa thành hỗn hợp, dùng một miếng bông cotton nhúng vào hồn hợp nước cốt chanh và sữa lạnh rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Đắp cho đến khi miếng bông khô thì nhẹ nhàng lột bỏ rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Nước chanh và sữa hạnh nhân: Cho sữa hạnh nhân vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút trước khi dùng. Khi sữa lạnh, hòa với nước chanh lạnh, sau đó sử dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn. Biện pháp này không những làm trắng da mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả.Nước chanh và sữa hạnh nhân: Cho sữa hạnh nhân vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút trước khi dùng. Khi sữa lạnh, hòa với nước chanh lạnh, sau đó sử dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn. Biện pháp này không những làm trắng da mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Nước cốt chanh với nha đam (lô hội):  Đầu tiên cắt lớp trên cùng của 2 lá nha đam để lấy gel (chất nhầy) bên trong, sau đó trộn với nước cốt chanh lạnh (1 quả). Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt và vùng bị mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện đều đặn công thức này 1 tuần giúp điều trị kỳ diệu cho da nhờn và mụn.Nước cốt chanh với nha đam (lô hội):  Đầu tiên cắt lớp trên cùng của 2 lá nha đam để lấy gel (chất nhầy) bên trong, sau đó trộn với nước cốt chanh lạnh (1 quả). Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt và vùng bị mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện đều đặn công thức này 1 tuần giúp điều trị kỳ diệu cho da nhờn và mụn.

Nước cốt chanh với nước cà chua: Rửa mặt bằng nước ép cà chua, rồi thoa thêm nước cốt chanh để lạnh lên mặt, để hỗn hợp này tự khô trên mặt. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh, lặp lại phương pháp này hàng tuần để xóa mụn và sẹo mụn.Nước cốt chanh với nước cà chua: Rửa mặt bằng nước ép cà chua, rồi thoa thêm nước cốt chanh để lạnh lên mặt, để hỗn hợp này tự khô trên mặt. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh, lặp lại phương pháp này hàng tuần để xóa mụn và sẹo mụn.

Nước cốt chanh với lòng trắng trứng: Áp dụng lòng trắng trứng lên mặt của bạn để làm se khít lỗ chân lông, khô mụn. Sau 10 phút, rửa lại bằng nước lạnh rồi thoa nước cốt chanh lạnh lên vùng mụn, để khô và rửa lại bằng nước lạnh.Nước cốt chanh với lòng trắng trứng: Áp dụng lòng trắng trứng lên mặt của bạn để làm se khít lỗ chân lông, khô mụn. Sau 10 phút, rửa lại bằng nước lạnh rồi thoa nước cốt chanh lạnh lên vùng mụn, để khô và rửa lại bằng nước lạnh.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp