4 tác phẩm của Việt Nam đoạt giải ảnh đẹp nhất năm của Agora

Những bức ảnh của Việt Nam lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất năm của Agora

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế AGORA 2019

Ngắm vẻ đẹp từ đôi mắt của những sinh vật tự nhiên trên khắp Trái đất

Nhiều nhiếp ảnh gia Việt đoạt Giải thưởng cuộc thi ảnh Flycam quốc tế 2020

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

Tác phẩm đầu tiên có tên “Harvest sedge” (tạm dịch: Thu hoạch cói) của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa (nghệ danh: Hòa Carol) ở Gia Lai đã lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất năm 2020 của Agora.

Bức ảnh thứ hai có tên “The Shadows” (tạm dịch: Những cái bóng) của nhiếp ảnh gia trẻ Cao Kỳ Nhân ở Phú Yên. Bức ảnh này được tác giả chụp tại đảo Hòn Bà, Nha Trang. Từ trên cao, bóng người đổ xuống bãi cát khiến khung cảnh trở nên đầy ấn tượng.

Một cụ già người dân tộc Raglai ở huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Vương Mạnh Cường sống ở Nha Trang. Kể về kỷ niệm khi chụp bức ảnh, anh Cường chia sẻ: “Người phụ nữ này vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên được chụp ảnh, nếu không muốn nói là hơi xấu hổ. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi cũng như với bà ấy”.

Bức ảnh thứ tư là hình ảnh một người phụ nữ trong tà áo dài trắng đi dạo giữa cánh đồng lúa rộng bao la bát ngát ở Quảng Ngãi được chụp bởi nhiếp ảnh gia Duy Sinh.

Cuộc thi Best Photo Of 2020 được Agora được khởi động từ tháng 3/2020. Sau 8 tháng, ban tổ chức đã nhận được 35.000 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 135 quốc gia trên khắp thế giới. Trong ảnh là khoảnh khắc những tia sét rực sáng trên bầu trời tại bãi biển thuộc đảo Fraser ở Queensland (Australia) qua ống kính của nhiếp ảnh gia Luke Simpson.

Bức ảnh chụp một con sư tử đực đang chơi đùa với con non bên trong Công viên quốc gia Etosha nằm ở phía Tây Bắc Namibia. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Hà Lan Ilaria Ronchi.

Đàn cá heo mũi chai khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương ở đảo Mikurajima, Nhật Bản qua ống kính của nhiếp ảnh gia Reiko Takahashi.

Để có thể chụp được hình ảnh ấn tượng này, nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Victor de Valles Ibanez đã phải lặn ở độ sâu 30m bên trong một hang động dưới đáy biển ở Menorca (Tây Ban Nha).

Bức ảnh đen trắng chụp những người làm việc trên một bãi rác ở Karanganyar, Indonesia của Wibowo Rahardjo lọt top 50 của Best Photo Of 2020.

Nhiếp ảnh gia người Nga Andrei Pugach thực hiện bức ảnh tuyệt đẹp được chụp từ trên cao khu vực Nur-Sultan, thủ đô của Kazakhstan phủ đầy tuyết trắng.

Bức ảnh mang tên "Hồ nước của những giấc mơ" là tác phẩm của nữ nhiếp ảnh gia Adreamengo chụp tại Tây Ban Nha.

Tác phẩm "hai yếu tố" cho thấy sự công phu trong nghệ thuật sắp đặt hình ảnh của nhiếp ảnh gia người Nga Sergeytolmachev.

Khung cảnh bình yên này được chụp tại hồ Kelitsadi ở Kazbegi, Georgia bởi nhiếp ảnh gia Nika Pailodze. 50 bức ảnh sẽ tiếp tục được bình chọn trên ứng dụng chia sẻ ảnh của Agora cho đến ngày 28/12/2020 để chọn ra người chiến thắng chung cuộc.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail/Agora)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa