Mê mẩn ngắm cảnh đẹp khắp thế giới qua ảnh của nhiếp ảnh gia đi 170 nước

Những bức ảnh thiên nhiên hoang dã ấn tượng nhất của nhiếp ảnh gia Michael Poliza

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

Ngắm ảnh du lịch của National Geographic ấn tượng nhất năm 2019

Ấn tượng ảnh dự thi CEWE Photo Award 2019

Ngắm ảnh thế giới đại dương ấn tượng nhất năm 2019

"The World" là cuốn sách ảnh bao gồm 280 bức ảnh "tâm huyết" về thiên nhiên và động vật hoang dã trong hành trình vòng quanh thế giới của nhiếp ảnh gia Michael Poliza (61 tuổi). Trong ảnh là khung cảnh ấn tượng tại khu vực ngọn núi lửa Mælifell phủ màu xanh rêu ở Hálendið thuộc vùng cao nguyên Iceland.

Michael chia sẻ: "Ban đầu suy nghĩ của tôi không muốn công bố những hình ảnh này như một phần muốn bảo vệ bí mật giữa tôi và thiên nhiên hoang dã. Tuy nhiên, sau đó tôi đã nghĩ lại và muốn chia sẻ về chúng để hy vọng nhiều người có thể có động lực hơn trong việc bảo vệ vẻ đẹp và sự mong manh của thế giới tự nhiên quanh chúng ta". Trong ảnh là khung cảnh rừng ngập mặn tại vịnh Phang Nga ở Thái Lan.

Những khối đá cát hình mái vòm sọc màu cam và đen huyền bí giống như những chiếc tổ ong được gọi là Bungle Bungles ở Vườn quốc gia Purnululu, Australia. Vườn quốc gia Purnululu là di sản thế giới ở phía Tây Australia. Dù mới được phát hiện vào năm 1983 nhưng nơi đây đã trở thành vườn quốc gia nổi tiếng nhất trong tất cả các công viên quốc gia của Kimberley.

Michael đã chụp được bức ảnh đầy mê hoặc này khi mặt trời mọc ở Salar de Uyuni - cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở Bolivia.

Nhiếp ảnh gia Michael Poliza đã bắt được cảnh tượng kỳ vỹ này khi một đàn chim sâu mỏ lớn đang bay ra khỏi hang động trên quần đảo Kuril (Nga), phía sau là mặt trời đang dần khuất núi. 

Một nhóm chim cánh cụt Adélie bị "lạc đàn" trong một ngày giông bão trên Bán đảo Nam Cực.

Machael đã bắt được khoảnh khắc độc đáo này khi 3 con sư tử đang "xếp hàng" tiến tới gần khu vực hồ Ndutu ở biên giới phía Đông của Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania.

Bức ảnh ấn tượng chụp từ trên cao tại khu chợ nổi ở làng Nampan trên hồ Inle thuộc trung tâm bang Shan, Myanmar. Với diện tích khoảng 220 km2, đây là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Myanmar, nằm ở độ cao khoảng 889 m so với mực nước biển, bao quanh là núi cao. Cuộc sống trên hồ Inle được ví như một thế giới cổ xưa bị lãng quên, tách biệt hoàn toàn với nhịp sống xô bồ bên ngoài.

Dung nham đang chảy dưới lớp vỏ mỏng trên bề mặt núi lửa Erta Ale nằm trong vùng chảo Danakil ở Ethiopia. Vùng chảo Danakil nằm trong sa mạc Danakil, được xem là nơi nóng nhất thế giới và được coi là “nơi khắc nghiệt nhất trái đất”.

Khung cảnh bình yên này được chụp tại thị trấn Churchill thuộc vịnh Hudson, tỉnh Manitoba, Canada.

Sách ảnh "The World" của Michael Poliza, được xuất bản bởi teNeues với giá là 300USD (khoảng 6,9 triệu đồng) cho phiên bản đặc biệt và 1.200USD (khoảng 27,7 triệu đồng) cho phiên nhà sưu tập kèm chữ ký tay của tác giả.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa