Món ăn truyền thống mùa lễ hội cuối năm trên toàn thế giới

Nhiều quốc gia chuẩn bị Giáng sinh theo tinh thần phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội: Dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết

Đồ chơi, phụ kiện trang trí Giáng sinh đầy độc hại: Sự thực hay chỉ là lo lắng thái quá?

2 cách pha cacao nóng cho sáng mùa Đông

Nên ăn gì để tăng sức đề kháng trong mùa Đông?

Pháp: Bánh Bûche de Noël là loại bánh ngọt được người Pháp yêu thích trong dịp Giáng sinh. Món tráng miệng này thường được làm từ kem tươi, bột cacao, trứng, đường và tinh chất vani, trang trí thêm đường bột và hoa quả. Bûche de Noël với hình dáng giống khúc cây thường xuất hiện trong mùa lễ hội cuối năm (từ ngày 24/12 đến tận đầu năm mới).

Peru: Người Peru có món chocolate nóng, thơm nồng mùi của các gia vị của quế, bột ớt, đinh hương và nhục đậu khấu. Đồ uống này được yêu thích đến mức người dân Peru tổ chức ngày lễ la Chocolatada trong tháng 12, khi tất cả trẻ em trong vùng cùng tập trung để uống chocolate nóng, ăn bánh mì cuộn và tham gia các trò chơi.

Anh: Bánh mince pie hay bánh Giáng sinh là món tráng miệng truyền thống được yêu thích ở xứ sở sương mù. Với tên gọi nghĩa là “bánh thịt nghiền”, bánh truyền thông được làm từ thịt cừu băm nhỏ với các loại gia vị và hoa quả khô. Ngày nay, bánh mince pie là bánh ngọt hoàn toàn, được làm từ bột mì, nhân táo và nho khô.

Philippines: Trong mùa lễ hội cuối năm, bánh dừa ngọt bibingka là món ăn sáng phổ biến ở Philippines. Bibingka được làm từ bột nếp, nước cốt dừa, trứng và phô mai. Bánh được đổ vào khuôn lót lá chuối, nướng đến khi bông xốp và có mùi thơm.

Canada: Bánh tart bơ là một món ăn truyền thống của xứ sở lá phong trong dịp Lễ tạ ơn và Giáng sinh. Món bánh này có hình dáng nhỏ xinh có lớp vỏ bên ngoài giòn xốp, nhân bên trong làm từ bơ, đường, siro, thêm nho khô hoặc quả óc chó. Đây là món tráng miệng thường được dùng kèm cà phê.

Israel: Bánh kếp khoai tây latkes là món ăn phổ biến trong lễ hội Hanukkah của người Do Thái. Hanukkah là một ngày lễ của người Do Thái cử hành trong 8 ngày đêm (rơi vào bất kỳ lúc nào giữa tháng 11 đến cuối tháng 12 dương lịch). Latkes truyền thống được làm từ khoai tây thái sợi và hành tây, thêm trứng và bột và chiên vàng giòn.

Puerto Rico: Bánh Pasteles là món ăn phổ biến trong dịp Giáng sinh ở Puerto Rico. Vỏ bánh được làm từ chuối xanh nghiền và khoai môn, bọc lấy phần nhân làm từ thịt lợn xay. Món bánh này được gói trong lá chuối và luộc chín. Các gia đình Puerto Rico sẽ quây quần cùng nhau chế biến món bánh này.

Quỳnh Trang H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa