Nhiều nhiếp ảnh gia Việt đoạt Giải thưởng cuộc thi ảnh Flycam quốc tế 2020

Nhiếp ảnh gia Hien Nguyen giành giải thưởng ở hạng mục "Con người" với bức ảnh tuyệt đẹp chụp các ngư dân đánh bắt cá cơm trên biển Phú Yên

4 bức ảnh chụp Việt Nam lọt Top ảnh đẹp nhất cuộc thi ảnh quốc tế Smithsonian

Việt Nam trong những khoảnh khắc nhiếp ảnh toàn cảnh đẹp nhất năm 2019

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

Nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải Nhất ảnh thiên nhiên quốc tế Nature Conservancy 2019

Cuộc thi Aerial Photography Awards năm nay đã nhận được hàng chục nghìn bài dự thi đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tham gia cuộc thi là các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới, họ sử dụng máy bay không người lái (flycam), trực thăng, diều, bóng bay hoặc thậm chí máy bay để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Trong ảnh là cánh đồng cỏ "lượn sóng" trong gió được chụp tại Việt Nam của nhiếp ảnh gia Khánh Phan. Ảnh được ban tổ chức cuộc thi đánh giá rất cao. 

Bức ảnh chụp các cư dân sống tại một chung cư ở Việt Nam cùng đồng loạt treo cờ Tổ quốc để ủng hộ tinh thần những người đang "chiến đấu" chống lại đại dịch Covid-19 trên tiền tuyến trong thời gian cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Prabu Mohan giành giải ở hạng mục "Thế giới" trong lệnh cách ly.

Giải thưởng cao nhất tại Aerial Photography Awards năm nay thuộc về tác phẩm "Hy Lạp trừu tượng" của nhiếp ảnh gia người Bỉ Sebastien Nagy - người đã được vinh danh là Nhiếp ảnh gia trên không của năm 2020.

Ở hạng mục "Công trình", giải nhất thuộc về bức ảnh chụp Dubai Frame trong làn sương mờ ảo dưới ánh bình minh. Công trình Dubai Frame ở Dubai được mệnh danh là khung ảnh lớn nhất thế giới gồm hai tòa tháp cao 150 m và nối với nhau bằng một cây cầu kính.

Bức ảnh "đáng kinh ngạc" này được chụp bằng flycam ở độ cao 415m đã thể hiện được kiến trúc đồ sộ của Trung tâm Tài chính Quốc tế - tòa tháp mang tính biểu tượng nhất ở Hồng Kông (Trung Quốc) hiện lên giữa biển mây. Ảnh của nhiếp ảnh gia Suiron Huang.

Bức ảnh chụp 3 con cá voi lưng gù đang bơi bên cạnh một tảng băng trôi Vịnh Disko, Greenland. Ảnh của nhiếp ảnh gia người Hà Lan Albert Dros.

Bức ảnh chụp một đàn cừu băng qua khu rừng mùa Thu của nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Aslan đã giành chiến thắng ở hạng mục "Cây và Rừng".

Hình ảnh ấn tượng chụp hai ngư dân đang thả "ma trận" lồng bắt cá ở Myanmar của nhiếp ảnh gia Min Maung Myo.

Bức ảnh đẹp như tranh vẽ này chụp những con hồng hạc đang bay qua Hồ Natron ở Kenya. Ảnh của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Hua Shang đoạt giải nhì ở hạng mục "Thiên nhiên".

Nhiếp ảnh gia người Bangladesh Azim Khan Ronnie giành chiến thắng ở hạng mục "Môi trường" với bức ảnh chụp những người nông dân đang thu hoạch ngô giữa cánh đồng ngập trong nước lũ.

Bên trái là bức ảnh được chụp từ trên cao của nhiếp ảnh gia Yura Borschev tại lễ hội chèo thuyền Supsurf ở Saint Petersburg (Nga). Trong khi đó, bên phải là bức ảnh chụp từ trên cao khung cảnh "siêu thực" lúc hoàng hôn tại sa mạc Tatacoa ở Colombia của nhiếp ảnh gia người Bỉ Johan Vandenhecke. Cả hai bức ảnh đều được vinh danh trong hạng mục "Trừu tượng".

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Marc Le Cornu cho thấy sự khởi đầu 'bùng nổ' của các vận động viên tại giải đấu thể thao phối hợp Jersey Triathlon

Bức ảnh chụp những chiếc ô nhiều màu sắc trên đường phố ở Tokyo của nhiếp ảnh gia người Đức Daniel Bonte đã giành chiến thắng ở hạng mục "Kiểu mẫu".

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa