Không khí chào đón Giáng sinh 2020 trên khắp thế giới thời Covid-19

Mùa Giáng sinh năm nay diễn ra gắn chặt với các biện pháp phòng dịch ở khắp nơi trên thế giới. (Ảnh: Reuters)

Những "phiên bản" ông già Noel ấn tượng nhất mùa Giáng sinh 2019

Đón Giáng sinh ấm áp với thực đơn cả tuần ngon miệng, đẹp mắt

Thế giới đang tràn ngập không khí đón Giáng sinh 2019

Đồ chơi, phụ kiện trang trí Giáng sinh đầy độc hại: Sự thực hay chỉ là lo lắng thái quá?

Các cụ già đang xem một chương trình biểu diễn chào mừng Giáng sinh 2020 qua cửa sổ do những nhân viên y tế tại Trung tâm dưỡng lão Ehpad (Pháp) tổ chức. Pháp là một trong những nước Châu Âu chịu thiệt hại nặng nề bởi Covid-19 khi ghi nhận hơn 60 nghìn ca tử vong do Covid-19 kể từ đầu đại dịch. Mọi các biện pháp phòng dịch, giãn cách xã hội đã được thực hiện nhằm giảm sự lây lan của dịch bệnh ở đất nước này, nhất là thời điểm Giáng sinh đang cận kề.

Do tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Anh, để tránh tụ tập đông người, người dân ở Miton Keynes (Anh) đã phải tập trung trước cửa nhà thờ Watling Valley và ngồi trong xe ô tô để hát Thánh ca, như một nghi lễ chào mừng Giáng sinh truyền thống.

Một người hóa trang thành ông già Noel, ngồi bên trong một khối "bong bóng" khổng lồ tại Vườn thú Aalborg (Đan Mạch) và giao lưu với trẻ em qua lớp kính. Ý tưởng quả cầu tuyết khổng lồ vừa phù hợp với mùa Giáng sinh, vừa đảm bảo hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Những đứa trẻ ngắm nhìn ánh đèn lung linh từ bên trong xe ô tô khi đến tham quan Luminna Fest, lễ hội ánh sáng mừng Giáng sinh ở Sao Paulo, Brazil.

Một người phục vụ bàn đang sắp xếp bàn tiệc mừng Giáng sinh được đặt trong một lồng kính với không gian được bài trí như Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ trên tầng thượng của khách sạn Ritz-Carlton ở Moscow, Nga.

Tại London (Anh), nhiều sự kiện giao lưu trực tiếp chào đón Giáng sinh bị hủy do dịch Covid-19. Bởi vậy, trường Ministry of Fun Santa đã phát triển một ứng dụng trực tuyến cho phép trẻ em có thể nói chuyện và giao lưu trực tuyến với các ông già Noel qua video.

Một người phụ nữ đang tranh thủ chụp ảnh selfie dưới khung cảnh được trang trí lung linh mừng Giáng sinh, vài giờ trước lệnh giới nghiêm 2 ngày vì Covid-19 ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/12.

Những cậu bé từ bên trong xe ô tô đang háo hức chào đón một ông già Noel khi xe đi qua một sự kiện mừng Giáng sinh ở Ciudad Juarez, Mexico.

Những ông già Noel đang xếp hàng kiểm tra thân nhiệt trước khi tham gia một khóa đào tạo tại Nhà thờ Southwork, London, Anh. (Ảnh: AP)

Một trang trí Giáng sinh giản đơn ở bên ngoài một phòng cấp cứu trong khi các nhân viên y tế đang vận chuyển một bệnh nhân mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế Khu vực Trinitas ở Elizabeth, New Jersey (Mỹ).

Một ông già Noel chào đón một bé gái từ phía sau một tấm chắn bảo vệ bằng kính trong một khu trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Những viên kẹo chocolate hình ông già Noel được thợ làm bánh người Hungary Laszlo Rimoczi trang trí thêm những chiếc khẩu trang như một sự chào đón kỳ Giáng sinh đặt biệt nhất.

Anjuli Wankerl, chủ của khách sạn và nhà hàng Landgasthof Boeck, phục vụ khách hàng tại chợ Giáng sinh qua ô tô trong đại dịch Covid-19 ở Gauting, Đức.

Chụp ảnh với ông già Noel cũng phải giữ khoảng cách an toàn ở Sydney, Australia. 

Một cặp đôi đang tranh thủ selfie ghi lại khoảnh khắc Giáng sinh trước khi Chính phủ chuẩn bị đưa ra các lệnh hạn chế hơn nữa để hạn chế sự lây lan của virus Sars-CoV-2 ở Milan, Italy trước lễ Giáng sinh gần kề.

Nguyên Hương H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa