Vẻ đẹp mê hoặc của vũ trụ qua ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2018

Khung cảnh huyền ảo khi dải Ngân hà xuất hiện trên bầu trời khu vực dãy núi Dolomites ở Tre Cime, Italy.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc sinh nở ấn tượng nhất thế giới

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh gia thiên văn" do Đài thiên văn Hoàng gia Anh được tổ chức thường niên thu hút sự tham gia của các tay máy từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay, BTC nhận được 4.200 bức ảnh ngoạn mục nhất về vũ trụ đến từ 91 quốc gia gửi về tranh giải. Trong ảnh là dải Ngân hà tuyệt đẹp trải dài trên bầu trời đêm phản chiếu xuống vịnh Cable gần Nelson, New Zealand của tác giả Mark Gee (Australia).

Theo BTC, năm nay những tác phẩm giành chiến thắng sẽ được công bố và trưng bày cùng với những hình ảnh chiến thắng trong vòng 10 năm qua của cuộc thi này tại Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Greenwich từ ngày 24/10. Một cực quang màu vàng xen kẽ màu hồng tươi bừng sáng giữa bầu trời tĩnh lặng, trên mặt nước ở Southern Bays, New Zealand.

Hình ảnh một trong những thân cây cổ nhất trên Trái đất nằm trơ trọi dưới dải Ngân hà bao la ở Rừng Quốc gia Inyo, California. Những thân cây ở khu vực này phát triển ở độ cao trên 3.000 mét và ước tính đã sống được hơn 4.000 năm. Ảnh: Jez Hughes (Anh).

Hình ảnh thiên hà Andromeda luôn làm các nhiếp ảnh gia phải ngạc nhiên. Những hào quang bụi vũ trụ bao quanh một vùng rộng lớn cùng các cụm sao sáng khiến thiên hà Andromeda luôn trở thành "tâm điểm" của những tay săn ảnh thiên văn. Ảnh: Péter Feltóti (Hungary).

Dải Ngân hà được nhiếp ảnh gia người Mỹ Brandon Yoshizawa chụp từ một hang động biển ở ngoại ô thành phố Los Angeles.

"Đồi mặt trời AR2665" là một trong những khu vực được "săn đón" nhiều nhất trong năm 2017 của giới nhiếp ảnh thiên văn. Bức ảnh cận cảnh nổi bật lên sức nóng khủng khiếp tại một trong những bề mặt của Mặt trời. Ảnh: Łukasz Sujka (Ba Lan)

Một dải Ngân hà rực rỡ bao phủ phía trên một cơn giông bão đang hình thành chiếu sáng trên bầu trời Florida. Ảnh: Tianyuan Xiao (Australia).

Dải Ngân hà mọc lên trên ngọn hải đăng bị cô lập ở Tasmania. Ảnh: James Stone (Australia).

Một cây bách xù phong hóa ở dãy núi Rocky phía bắc của Montana (Mỹ) dưới bầu trời là các vệt sao xoáy quanh tâm là sao Polaris trong chòm sao Tiểu Hùng.

Hình ảnh dải Ngân hà Camelopardalis còn gọi là Thiên hà "ẩn danh" - một trong những thiên hà lớn nhất có thể nhìn thấy từ Bắc bán cầu. Ảnh: Tom O'Donoghue, Olly Penrice (Cộng hòa Ireland).

Nhiếp ảnh gia người Australia Peter Ward bắt được khoảnh khắc tuyệt đẹp của hiện tượng Nhật thực toàn phần.

Hình ảnh Tinh vân Đại bàng, còn được gọi là Messier 16, là một cụm sao trẻ, được bao quanh bởi khí hydro nóng trong chòm sao Serpens và nằm cách Trái đất 7.000 năm ánh sáng. Ảnh: Marcel Drechsler (Đức).

Các tinh vân phản chiếu ngoạn mục trong chòm sao Corona Australia qua bụi vũ trũ. Ảnh: Nhóm tác giả Mark Hanson, Warren Keller, Steve Mazlin, Rex Parker, Tommy Tse, David Plesko, Pete Proulx (Hoa Kỳ).


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa