Việt Nam ghi dấu ấn trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Mùa Xuân 2020

Bức ảnh mang tên "Tưới hoa" thể hiện mùa Xuân quyến rũ ở Việt Nam của nhiếp ảnh gia Bùi Gia Phú.

Việt Nam trong những khoảnh khắc nhiếp ảnh toàn cảnh đẹp nhất năm 2019

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

Nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải Nhất ảnh thiên nhiên quốc tế Nature Conservancy 2019

Ngắm loạt ảnh tuyệt đẹp của "những bậc thầy về nhiếp ảnh trên cao"

Người thắng chung cuộc với giải thưởng trị giá 1000 USD là nhiếp ảnh gia Trần Quang Quý của Việt Nam. Bức ảnh mang tên “Mùa hoa súng”, chụp tại Suối Yến. Trong bức ảnh là những cô gái trong trang phục áo dài trắng truyền thống, đi qua một cây cầu tre, bắc trên dòng suối Yến với những bông hoa súng đang nở rộ. 

Một nhiếp ảnh gia Việt Nam khác là Nguyễn Tùng Việt đã chụp bức ảnh này ở thung lũng hoa Hồ Tây từ trên cao thể hiện hàng ngàn bông hoa với những màu sắc khác nhau đang nở rộ trong mùa Xuân.

Bức ảnh mang tên “Taking care of flowers” (Chăm sóc những khóm hoa) của @anhtrungqng được chụp tại làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp cũng lọt vào danh sách rút gọn trong giải năm nay. Làng hoa này là nơi cung cấp các loại hoa và cây cảnh cho vùng miền Nam Việt Nam, đặc biệt hoa ở đây được đặt trên các giá đỡ cao, bên dưới là nước từ các con kênh gần đó.

Một trong những tác phẩm lọt vào chung kết mang tên "Chiếc ô đỏ", thuộc về nhiếp ảnh gia Phạm Ngọc Thạch. Tác phẩm được thực hiện ở đồi chè Mộc Châu (Sơn La). Bức ảnh gây ấn tượng bởi những đường nét tạo nên từ luống chè. Giữa một bức tranh ngập tràn sắc xanh, cô gái với chiếc ô đỏ là điểm nhấn khiến người xem không thể rời mắt.

Bức ảnh nên thơ ghi lại cảnh con cáo "lạc" giữa vườn hoa lavender thơm ngát được nhiếp ảnh gia Mary Bassani (Italy) chụp tại Tây Ban Nha.

Bức ảnh về tình mẫu tử này của nhiếp ảnh gia người Bangladeshi Rafid Yasar. Chú chim nhỏ trong ảnh là loài chim phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, thường đẻ trứng vào mùa Đông.

Khung cảnh tuyệt đẹp này được chụp tại hồ Sorapis ở Ý. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Đức - Jörg Petermann.

Nhiếp ảnh gia Francesco Treu đã chụp bức ảnh này ở nhà thờ thánh Francis ở Vienna, Áo. Sự mềm mại của những bông hoa anh đào tương phản với kiến trúc mạnh mẽ của nhà thờ phía đằng sau.

Những cánh đồng hoa tulip ở Noordwijkerhout, Hà Lan được nhiếp ảnh gia Michelle Loois ghi từ 5 giờ sáng. Hoa tulip là biểu tượng báo hiệu mùa Xuân về trên đất nước Hà Lan.

Nhiếp ảnh gia Tamzeed Alam của Bangladesh đã chụp được khoảnh khắc một chú chim ruồi vừa rời khỏi cành cây ở Rajshahi, Bangladesh.

Những cánh đồng hoa tulip đầy màu sắc rực rỡ tại Noordoostpolder ở Hà Lan được chụp bởi nhiếp ảnh gia Erwin Doorn (Bên trái). Trong khi đó, bên phải là bức ảnh ghép lại từ cùng 1 nơi trong khu vực Loire-Atlantique (Pháp) thể hiện sự đối lập của mùa Xuân (màu xanh) và mùa Thu (màu cam).

Nhiếp ảnh gia người Anh, Joe Shelly, chụp bức ảnh này ở quận Hồ nước Anh. Anh đặt tên bức ảnh của mình là “Buổi cắm trại đầu tiên của năm”.

Nhiếp ảnh gia người Anh Phil Robson đã mất rất nhiều công sức để có thể chụp cận cảnh một chú ong ở Newcastle.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa