Làm thế nào để giảm viêm họng khi mang thai?

Viêm họng là bệnh lý dễ mắc phải và hay tái phát khi mang thai

Đau họng như thế nào mới uống thuốc kháng sinh?

Bị viêm họng: Khi nào nên đi khám?

Trẻ 10 tuổi viêm họng có thể dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh?

Viêm họng khản tiếng nên điều trị bằng cách nào?

Hỏi: Chào chuyên gia, em đang mang thai bé tháng thứ 4. Thời gian gần đây, em bị đau họng, ho khan chảy cả nước mắt, nước mũi, ngạt mũi, khó thở. Em thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Em nên làm gì để đỡ ho và đau họng mà không phải uống thuốc? Bị như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?(Như Quỳnh, Đà Nẵng)
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn đang mang thai mà bị các triệu chứng của viêm họng, viêm đường hô hấp trên thì hết sức cẩn trọng, tránh lạm dụng kháng sinh vì nó sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Việc bạn súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày là hoàn toàn phù hợp vì nước muối có tính sát khuẩn rất tốt và an toàn. 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách chữa đau họng bằng nguyên liệu tự nhiên trong dân gian, vừa hiệu quả, vừa an toàn dưới đây:
- Chanh tươi và muối
Chanh tươi và muối là 2 loại gia vị thông thường, dễ có mà lại là cách chữa đau họng đem lại hiệu quả cao, tiện dụng, an toàn. Chanh tươi thái lát mỏng ngậm cùng vài hạt muối giúp cải thiện tình trạng đau họng nhanh chóng.
Phụ nữ mang thai có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm họng
- Nước chanh ấm với mật ong
Vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, dễ bị mắc viêm họng, đau họng, nên dùng một ly nước ấm với chanh và một thìa nhỏ mật ong 2-3 lần một ngày là cách chữa đau họng và phòng ngừa đau họng, viêm họng phổ biến.
- Ngậm gừng với mật ong
Gừng và mật ong cũng là một bài thuốc chữa đau họng tốt, được lan truyền từ lâu trong dân gian. Bạn hãy giã hoặc đập dập gừng rồi trộn với 1 thìa mật ong và ngậm một lát, sau đó nuốt chậm sẽ làm giảm đau họng một cách đáng kể.
Bệnh viêm đường hô hấp trên là bệnh lý hay tái phát, do đó, sau khi sinh con, nếu bạn bị viêm mũi họng với các triệu chứng kể trên thì có thể lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh để sử dụng nhé. Sản phẩm là sự kết hợp của rẻ quạt với các vị dược liệu quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ điều trị đau họng, tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, viêm họng, trị khản tiếng và làm trong sáng giọng nói. Bạn cũng nên súc miệng hàng ngày với sản phẩm Nutridentiz để giúp sạch khuẩn vùng miệng, cho lợi chắc, răng bền nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Hồng Thắm

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*  Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi