Hơn 7 tỷ đồng phẫu thuật miễn phí cho người bị biến dạng nặng do bỏng

Hội Interplast - Germany đã cam kết đưa em Hải sang Đức và tài trợ miễn phí phẫu thuật, điều trị

Viện Bỏng Quốc gia: Cảnh cáo điều dưỡng viên xúc phạm người bệnh

Có nên chườm đá lạnh, bôi kem đánh răng khi bị bỏng?

Cách sơ cứu khẩn cấp khi trẻ bị bỏng

Ngã vào đám cháy, một phụ nữ bị bỏng trên 90%

Đó là bệnh nhân Ngô Quý Hải (21 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum). Khi gần 1 tuổi, Hải trong một lần xuống chơi dưới bếp không may bị ngã vào nồi cháo đang sôi. Hậu quả khuôn mặt em bị bỏng nặng. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình vẫn cố gắng đưa em đi phẫu thuật ở một số bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh.

Dù đã hơn 10 lẫn phẫu thuật nhưng khuôn mặt Hải bị biến chứng nặng, nhìn rất đáng thương. Ông Ngô Quý Hùng, bố cháu Hải cho biết, mỗi tối em chỉ ngủ được khoảng 4 tiếng nhưng không nhắm mắt được. Các vết sẹo trên mặt em dính liền với phần ngực nên cử động vùng đầu khá khó khăn, ăn uống hay đau đớn…

Em Hải và cha

Vào đầu tháng 3/2016, Đoàn bác sỹ thuộc Hội từ thiện Interplast - Germany (Cộng hòa Liên bang Đức) đã đến Bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật miễn phí cho 33 bệnh nhân bị hở hàm ếch và dị tật ở mặt. Hải là một trong số các bệnh nhân đó.

Do Hải là trường hợp đặc biệt bị bệnh nặng, bệnh viện không đủ phương tiện để phẫu thuật cho nên Hội Interplast - Germany đã cam kết đưa em Hải sang Đức và tài trợ miễn phí phẫu thuật, điều trị cho Hải trong vòng 6 tháng tại bệnh viện DiaKonie Krankenhaus (Đức) với tổng chi phí 300.000 Euro (khoảng 7,3 tỷ đồng).

Hải nhận quà từ Hội Interplast - Germany (Cộng hòa Liên bang Đức)

Thay mặt các y bác sỹ, TS.BS. Nguyễn Hồng Lợi - Trưởng Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Hội Interplast – Germany và chúc cho ca phẫu thuật khuôn mặt em Hải thành công tốt đẹp.

Được biết trong những năm qua, các y bác sỹ công tác ở nhiều bệnh viện ở Đức thuộc Hội từ thiện Interplast - Germany đã đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế để phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn