Empty
Empty

Nhờ khí hậu nhiệt đới quanh năm, du khách có thể ghé thăm Lào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên bạn chỉ có thể du ngoạn trên sông khi mực nước lên cao, do đó khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 là lý tưởng nhất. Dưới đây là một số địa điểm đáng kinh ngạc ở Lào để bạn thỏa sức khám phá:

Empty

Trong số những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Lào, Luang Prabang có tất cả các lựa chọn bình dân như đền chùa, bảo tàng cung điện, cửa hàng lưu niệm và nhà hàng ẩm thực đa dạng. Thuê xe đạp là một cách thú vị để du khách khám phá thành phố.

Bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều nhà hàng tại đây được xây dựng bên trong các tòa nhà thời Pháp thuộc. Ngoài ra còn có một số bảo tàng trưng bày văn hóa bộ lạc Bắc Lào. Ở trung tâm Luang Prabang là một ngọn đồi với tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Mê Kông. Các khu chợ đêm cũng khá nổi tiếng và là nơi tuyệt vời để thưởng thức món xôi nếp địa phương dưới ánh sao.

Empty

Chuyến du lịch Lào của bạn sẽ khó lòng trọn vẹn nếu bỏ qua Vang Vieng - được mệnh danh là trung tâm tiệc tùng của Lào. Trong quá khứ, thị trấn này từng "khét tiếng" với các quán bar cuồng nhiệt và những kẻ nghiện rượu. Tuy nhiên một đợt can thiệp lớn của chính phủ đã giúp nơi này "lột xác".

Với vô số hoạt động vui chơi mạo hiểm như leo núi và trượt ống, thị trấn nhỏ này lại mang đến kỳ nghỉ năng động nhất, đồng thời trở thành một trong những điểm dừng chân tuyệt vời nhất ở Lào vào tháng 12. Đầm xanh biếc, Tham Phu Kham (hang cua vàng) và Hồ Bạc là những địa điểm không thể bỏ qua.

Empty

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm ở Lào để hưởng tuần trăng mật thì đây là lựa chọn "đỉnh của chóp" dành cho bạn. Tuy Lào vốn có nhiều thác nước đẹp, thác Kuang Si vẫn rất độc đáo với làn nước màu ngọc lam và cảnh sắc đẹp tuyệt trần, chưa kể những đàn bướm như đưa du khách lạc vào chốn bồng lai...

Đây là một địa điểm bơi lội tuyệt vời, và người dân địa phương thường nói rằng các loài cá ở đây còn có tác dụng chữa bệnh cho bàn chân.

Empty

Với vị thế là thủ đô, Vientiane được đô thị hóa và nhộn nhịp hơn nhiều so với phần còn lại của đất nước. Một điểm dừng chân tốt nếu bạn muốn tạm rời xa mẹ thiên nhiên và quay trở lại thế giới đô thị trong vài ngày.

Thành phố có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món Tây, do đó trở thành một trong điểm hẹn được yêu thích nhất ở Lào cho những tín đồ ẩm thực. Không có quá nhiều điểm tham quan ngoại trừ đài tưởng niệm chiến tranh Patuxai và Vườn tượng Phật.

Empty

Nong Kiaw là một ngôi làng nhỏ bé chỉ cách Luang Prabang vài giờ lái xe. Giống như hầu hết các vùng của Lào, Nong Kiaw cũng nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh.

Bên cạnh đó, những cuộc phiêu lưu trên không, chèo thuyền, chèo kayak, leo núi và tham quan công viên tự nhiên là một số hoạt động phổ biến để trải nghiệm ở ngôi làng yên tĩnh này.

Empty

Một bài học lịch sử nhỏ dành cho bạn: Cánh đồng Chum ở Lào là tàn tích từ thời kỳ... đồ đá! Những chum đá này có thể nặng tới khoảng... 6 tấn. Người dân địa phương hoàn toàn không biết gì về nguồn gốc của những cấu trúc này, và cánh đồng thường gợi lên cảm giác ma quái sau khi mặt trời lặn...

Còn vào ban ngày, khung cảnh nhìn từ địa điểm này thật ngoạn mục, trong khi dọc theo con đường dẫn tới đây là những ngôi làng bộ lạc và nhiều cảnh đẹp hơn nữa.

Empty

Còn được gọi là Động Konglor, hang động bí ẩn này nằm ở miền Trung Lào. Những khối đá vôi đủ hình thù, trần hang cao... hơn 90 mét và dòng sông Hin Bun chảy qua hang khiến bạn khó lòng cưỡng lại cảm giác bị mê hoặc.

Du khách có thể vào tham quan hang động bằng thuyền, tuy nhiên hãy nhớ lên kế hoạch ghé thăm điểm đến này khi mực nước dâng cao.

Empty

Đây là một thị trấn "ngái ngủ" nằm ngay gần... 4000 hòn đảo! Kết nối Internet ở đây kém nhưng thiên nhiên thì khó đâu sánh bằng. Khách du lịch chủ yếu ghé thăm Champasak vào dịp lễ hội chùa núi Wat Phou, còn vào thời gian còn lại trong năm thì nơi đây rất yên tĩnh và thanh bình.

Khu vực này có một số điểm quan sát cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Mê Kông. Kèm theo đó là vô số lựa chọn lưu trú dọc theo bờ sông, với ban công nhìn ra làn nước.

Empty

Nằm ở miền trung Lào, thị xã yên tĩnh này có thể không có nhiều hoạt động mạo hiểm nhưng lại có nhiều hang động và làng bộ lạc.

Du khách có thể thuê xe máy để khám phá núi non và sông nước. Một số điểm tham quan nổi tiếng là Tham Nang Aen, Tham Pa Fa (Hang Phật), Tham Sa Pha In, Tham Xieng Liap và Tha Falang.

Empty

Còn được biết đến là vùng đất của 4000 hòn đảo, Si Phan Don là một quần thể các đảo nhỏ ở miền Nam Lào - một số ngập nước vào mùa mưa, trong khi một số lại có người sinh sống và có những ngôi làng, rừng núi xinh đẹp.

Don Det là hòn đảo được du khách ghé thăm thường xuyên và tận hưởng các buổi tối đầy âm nhạc và rượu vang. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy cá heo Irrawaddy từ trên đảo này.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa